Triển lãm kỷ niệm 62 năm ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2017

HQ Online -

Sáng 10-5, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Sở Nội vụ Hải Phòng tổ chức khai mạc triển lãm ảnh, sách, tư liệu: “Hải Phòng vươn ra biển lớn”; “Hải Phòng đổi mới sau 62 năm giải phóng (1955-2017), 60 năm Bác Hồ về thăm Hải Phòng lần thứ 3 (1957-2017) qua tài liệu lưu trữ” và triển lãm mỹ thuật “Sắc màu Tháng 5”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm đã trưng bày 200 ảnh, tư liệu, tài liệu lưu trữ và gần 500 cuốn sách, hồ sơ tài liệu lưu trữ. Triển lãm đã giới thiệu đến người xem những thời khắc lịch sử của nhân dân Hải Phòng qua một số tài liệu liên quan đến thành lập thành phố, sự thay đổi rõ nét của Hải Phòng từ xưa đến nay và đặc biệt là sự kiện đón Bác Hồ về thăm Hải Phòng; khái quát những thành tựu to lớn của thành phố, đặc biệt trong những năm gần đây và những kết quả phát triển đột phá, ấn tượng của thành phố trong năm 2016, những tháng đầu năm 2017. Đồng thời cũng giới thiệu đến xem 62 tác phẩm mỹ thuật thể hiện sinh động về con người, phong cảnh, cuộc sống của người dân Hải Phòng.

Các đại biểu và các em học sinh tham quan triển lãm

Triển lãm cũng là địa điểm tham quan cho du khách đến với thành phố Cảng trong dịp Lễ hội hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2017.

Tin, ảnh: Thùy Liên

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn