Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa – Biển, đảo thiêng liêng” tại Học viện Hải quân

HQ Online -

Từ ngày 14 đến 16/9, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà, Học viện Hải quân phối hợp với Cục Văn thư - Lưu trữ nhà nước và Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa - Biển, đảo thiêng liêng”.

Đông đảo học viên, sinh viên tham quan triển lãm

Với 3 chủ đề: Hoàng Sa, Trường Sa – Cương vực tự bao đời; bảo vệ chủ quyền biển, đảo; Tự hào biển, đảo quê hương, triển lãm trưng bày gần 200 tài liệu, bản đồ, hình ảnh quý giá được lưu trữ tại các trung tâm lưu trữ quốc gia Việt Nam, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, Bảo tàng Hải quân và các tài liệu sưu tầm từ cơ quan lưu trữ, thư viện quốc gia nước ngoài như Pháp, Mỹ.

Đặc biệt, triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa – Biển, đảo thiêng liêng” lần đầu tiên công bố nhiều tài liệu từ thế kỷ XIX đến nay, trong đó có các tài liệu Châu bản, Mộc bản triều Nguyễn đã được UNESCO công nhận là Di sản tư liệu thế giới.

Cùng với những tài liệu lịch sử quý giá, triển lãm còn trưng bày nhiều hình ảnh, hiện vật thể hiện quan điểm, lập trường, đối sách nhất quán của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ của Quân đội, Quân chủng Hải quân trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Trong 3 ngày diễn ra triển lãm, đã có hàng nghìn lượt cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên đến từ các trường: Đại học Khánh Hoà, Sĩ quan Thông tin, Sĩ quan Không quân và Học viện Hải quân đến tham quan.

Tin, ảnh: Hồ Anh Mão

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn