Triển lãm “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” tại Điện Biên

HQ Online -

Sáng 19-9, tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Cục Chính trị Hải quân phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức khai mạc triển lãm với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân; Điện Biên chung sức xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc”.

Đại biểu và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên nghe giới thiệu về truyền thống Hải quân nhân dân Việt Nam

Triển lãm trưng bày hơn 200 bức ảnh; 16 bản đồ, sơ đồ; gần 100 tài liệu, hiện vật, tranh cổ động nhằm giới thiệu đến các đại biểu và khách tham quan những hình ảnh chân thực, sống động về biển, đảo và bộ đội Hải quân; những nỗ lực của tỉnh Điện Biên trong phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, chung sức xây dựng, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nhân viên Trung tâm phát hành sách, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tham quan triển lãm

Chị Lò Thị Hồng Anh, người dân Điện Biên chia sẻ: Được tham quan và nghe thuyết minh về triển lãm biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân, tôi rất xúc động trước những chiến công vang dội của Hải quân nhân dân Việt Nam. Tôi cũng thấu hiểu những khó khăn mà cán bộ, chiến sĩ Hải quân trong thực hiện nhiệm vụ. Sau khi tham quan triển lãm, tôi sẽ về kể chuyện cho đồng bào và người thân của tôi ở bản Na Phát, huyện Điện Biên Đông về những chiến công đầy tự hào của Hải quân nhân dân Việt Nam.

Sau khai mạc đã có gần 1.000 cán bộ, học sinh và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên tham quan triển lãm.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Đảng ủy Quân chủng Hải quân và Tỉnh ủy Điện Biên.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 21-9.

Tin, ảnh: Hoàng Việt, Thanh Tùng

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn