Triển lãm ảnh, tư liệu về Quân đội Nhân dân Việt Nam

HQ Online -

Chiều 18-12, tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hải Phòng phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự TP. tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh, tư liệu – thời sự “75 năm - Quân đội Nhân dân Việt Nam xây dựng, chiến đấu và trưởng thành”.

Một tiết mục văn nghệ do Đoàn Văn công Hải quân biểu diễn tại khai mạc triển lãm

Đây là một trong nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 – 22-12-2019), 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Với hơn 200 ảnh, tư liệu và hiện vật, triển lãm giới thiệu đến người xem quá trình xây dựng và trưởng thành, truyền thống chiến đấu và chiến thắng của QĐND Việt Nam trong 75 năm qua gắn với truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của dân tộc, của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Các hình ảnh, tư liệu và hiện vật đã khái quát ý nghĩa và tầm vóc lớn lao của 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước. Dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân chung sức, chung lòng vượt qua mọi khó khăn gian khổ, hy sinh để giành độc lập, tự do cho đất nước.

Các đại biểu tham quan triển lãm

Triển lãm góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các thế hệ hôm nay trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phấn đấu sống, học tập, cống hiến, xứng đáng với các thế hệ đi trước đã ngã xuống vì độc lập, tự do cho đất nước.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 25-12.

Tin, ảnh: Mai Liên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn