Triển lãm ảnh, tư liệu 74 năm Quân đội nhân dân Việt Nam

HQ Online -

Tối 21-12, tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hải Phòng phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự thành phố tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm ảnh, tư liệu “74 năm-Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam xây dựng, chiến đấu và trưởng thành”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Với hơn 200 ảnh, tư liệu và hiện vật, triển lãm giới thiệu đến người xem quá trình xây dựng và trưởng thành, truyền thống chiến đấu và chiến thắng của QĐND Việt Nam trong 74 năm qua gắn với truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của dân tộc, của Đảng Cộng sản Việt Nam; khẳng định vai trò của QĐND trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và xây dựng nền quốc phòng toàn dân trong giai đoạn hiện nay.

Khách tham quan triển lãm

Quân chủng Hải quân tham gia trưng bày hình ảnh của với các tác phẩm như: Tàu của Đoàn 125 vận chuyển vũ khí, khí tài quân sự chi viện cho miền Nam; khách đất liền đến với Trường Sa; Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc; lực lượng Không quân và Hải quân hiệp đồng huấn luyện đổ bộ; bộ đội Đặc công Hải quân luyện tập lướt ván; Tàu ngầm 184-Hải Phòng cập cảng Cam Ranh năm 2014...

Đây là một trong nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22-12-1944 – 22-12-2018) và 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 – 22-12-2018).

Tin, ảnh: Mai Liên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn