Triển lãm ảnh “Một thời để nhớ”

HQ Online -

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, sáng 1-9 tại Di tích lịch sử văn hóa Cầu Ngói, thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, UBND huyện Kim Sơn tổ chức triển lãm ảnh tư liệu với chủ đề “Một thời để nhớ”.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng

Dự khai mạc triển lãm có các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Công thương; Sở Tài nguyên và Môi trường; Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Ninh Bình; đại biểu Cục Chính trị Hải quân; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện Kim Sơn; các văn nghệ sĩ, hội viên Hội VHNT tỉnh và đông đảo công chúng yêu nghệ thuật.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm ảnh “Một thời để nhớ” trưng bày gần 50 tác phẩm của Nhà giáo, Nhà báo, họa sĩ nhiếp ảnh Quân đội Phạm Du và Nhà nhiếp ảnh Trần Viết Thuận.

Đó là những tác phẩm giới thiệu về cán bộ, chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ; những lần Bác Hồ và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thăm và nói chuyện với bộ đội Hải quân; những hình ảnh đặc trưng về nét đẹp văn hóa, quê hương, con người huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Các đại biểu tham quan triển lãm

Thông qua triển lãm, những bức ảnh có giá trị về nội dung và nghệ thuật sẽ đem đến cho khán giả, nhất là thế hệ trẻ góc nhìn sinh động về mảnh đất Kim Sơn và hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân" trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Triễn lãm diễn ra đến hết ngày 3-9.

Tin, ảnh: Đức Tuấn, Chu Dũng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn