Triển lãm ảnh “Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội”

HQ Online -

Sáng 31-12-2016, tại Trung tâm Triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội, Câu lạc bộ “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” phối hợp với Cục Chính trị Hải quân tổ chức triển lãm ảnh “Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội”. Dự khai mạc triển lãm có đại diện lãnh đạo TP Hà Nội, Trung ương Đoàn, thủ trưởng Cục Chính trị Hải quân.

Triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh qua những góc máy đẹp, độc đáo của 22 tác giả Câu lạc bộ nhằm giới thiệu đời sống sinh hoạt, học tập, huấn luyện, xây dựng một Trường Sa xanh của quân dân Trường Sa hôm nay; nhất là tình cảm của lãnh đạo, nhân dân Thủ đô dành cho bộ đội Trường Sa. Triển lãm cũng giới thiệu hình ảnh các đảo, điểm đóng quân và các ngọn Hải đăng trên khu vực Trường Sa của Việt Nam; các hiện vật như cờ Tổ quốc mang từ đảo vào đất liền, cây bàng vuông, các mô hình tàu (do Bảo tàng Hải quân cung cấp).

Triển lãm ảnh là hoạt động nằm trong chương trình “Trường Sa xanh”, nhằm cụ thể hóa các hoạt động của Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” nhằm kêu gọi các nhà khoa học, các văn nghệ sĩ, các tổ chức xã hội tham gia nghiên cứu, sáng chế, đề xuất các giải pháp tạo nguồn lực chế tạo các thiết bị kỹ thuật, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống quân dân Trường Sa, Nhà giàn DK1.

Triển lãm mở cửa từ 31-12-2016 đến 3-1-2017. Các bức ảnh được đấu giá để ủng hộ Quĩ vì Trường Sa và tặng Bảo tàng Hải quân.

Thủ trưởng Cục Chính trị Hải quân và lãnh đạo TP Hà Nội, Trung ương Đoàn cắt băng khai mạc triển lãm

Đại diện nhóm tác giả phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm

Các đại biểu tham quan triển lãm

Một góc ảnh trưng bày tại triển lãm     

  

        Tin, ảnh: Trọng Thiết
 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn