Trao thư mời Hải quân các nước ASEAN và Quân đội Lào tham dự Hội nghị trực tuyến Tư lệnh Hải quân các nước ASEAN lần thứ 14

HQ Online -

Tại Hà Nội, Quân chủng Hải quân vừa tổ chức trao thư mời Hải quân các nước ASEAN và Quân đội Lào tham dự Hội nghị trực tuyến Tư lệnh Hải quân các nước ASEAN lần thứ 14 (ANCM14). Đại tá Đàm Xuân Tuấn, Phó Tham mưu trưởng Hải quân chủ trìTham dự có tùy viên quốc phòng, tùy viên Hải quân các nước ASEAN tại Việt Nam.

 

Quang cảnh buổi trao thư mời 

Phát biểu tại buổi trao thư mời, Đại tá Đàm Xuân Tuấn cho biết: Hải quân Nhân dân Việt Nam đã lên kế hoạch tổ chức các sự kiện quốc tế trong năm 2020 gồm: Duyệt binh hàng hải quốc tế; Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 2; Hội thảo quốc tế về các vấn đề trên biển; Hội nghị Tư lệnh Hải quân các nước ASEAN lần thứ 14 và các hoạt động bên lề vào tháng 5-2020.

 

Đại tá Đàm Xuân Tuấn, Phó Tham mưu trưởng Hải quân Việt Nam chuyển thư mời tới Tư lệnh Hải quân các nước qua các tùy viên quốc phòng và tùy viên Hải quân 

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sau khi tham vấn hải quân, quân đội các nước và cân nhắc kỹ lưỡng nhiều phương án, Hải quân Nhân dân Việt Nam đã quyết định hủy các hoạt động nói trên. Đây là quyết định bất khả kháng bởi vì mục đích an toàn của sĩ quan, thủy thủ và người dân của chúng ta được đặt lên trên hết.

Riêng Hội nghị Tư lệnh Hải quân các nước ASEAN lần thứ 14 sẽ được tổ chức vào ngày 5-11-2020 bằng hình thức trực tuyến với 11 điểm cầu. Đây là một trong những diễn đàn thường niên quan trọng hàng đầu về hợp tác hải quân trong khu vực; là nơi lãnh đạo Hải quân các nước ASEAN gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ quan điểm, đề xuất các sáng kiến nhằm thúc đẩy hợp tác, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, xây dựng lòng tin và nâng cao khả năng phối hợp, hiệp đồng xử lý các thách thức chung về an ninh, an toàn hàng hải, duy trì môi trường hòa bình, ổn định trong khu vực.

Các đại biểu dự buổi trao thư mời chụp ảnh lưu niệm

Thông qua tùy viên quốc phòng và tùy viên Hải quân các nước, Đại tá Đàm Xuân Tuấn trân trọng chuyển thư mời của Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng, phụ trách Tư lệnh Hải quân Việt Nam tới Tư lệnh Hải quân các nước ASEAN và lãnh đạo Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Lào.

Tin, ảnh: Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn