Trao tặng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội

HQ Online -

Chiều 17-8, tại ấp Tân Lập, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức lễ trao nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ Lê Văn Hòa. Liệt sĩ Lê Văn Hòa hy sinh ngày 17-1-1970 tại Cà Mau.

Thủ trưởng Vùng 5 Hải quân cùng các đại biểu và gia đình chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ trao tặng nhà

Ngôi nhà cấp 4 với tổng diện tích gần 50 m2 được xây trên phần đất của gia đình anh Lê Anh Minh là cháu ruột của liệt sĩ Lê Văn Hòa; tổng chi phí xây dựng là 70 triệu đồng. Sau gần 2 tháng thi công với sự giúp đỡ của họ hàng, bà con trong ấp, ngôi nhà đã hoàn thành.

Được biết hoàn cảnh gia đình anh Minh rất khó khăn, hai vợ chồng không có việc làm ổn định. Vì vậy, khi được trao tặng nhà, anh Lê Anh Minh xúc động chia sẻ: Đây là  món quà rất lớn đối với chúng tôi, từ bây giờ gia đình đã có nơi ở khang trang để ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế.

Cùng thời gian trên, tại Ấp 2, xã Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Căn cứ 696, Vùng 2 Hải quân đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức bàn giao nhà đồng đội cho 2 đồng chí thuộc đơn vị có hoàn cảnh khó khăn.

Đó là Thiếu tá Nguyễn Văn Được, Trợ lý Huấn luyện Vũ khí dưới nước, Phòng Tham mưu và Trung úy QNCN Vũ Anh Tuấn, Nhân viên Quân nhu, Phòng Hậu cần.
Mỗi căn nhà có diện tích 60 m2 với trị giá mỗi căn 70 triệu đồng được trích từ  Quỹ vì người nghèo của Quân chủng Hải quân.

Tin, ảnh: Vũ Khương-Đình Thảo

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn