Trao quyết định bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2023

HQ Online -

Sáng 8/12/2023, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Học viện Hải quân tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức danh giáo sư (GS), phó giáo sư (PGS) năm 2023. Chuẩn Đô đốc Phan Tuấn Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân tới dự.

Chuẩn Đô đốc Phan Tuấn Hùng tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm chức danh GS, PGS

Việc xét công nhận đạt tiêu chuẩn và bổ nhiệm các chức danh GS, PGS là chủ trương lớn, quan trọng của Đảng và Nhà nước nhằm xây dựng, bồi dưỡng, sử dụng đội ngũ cán bộ khoa học đầu ngành, chủ chốt trong các cơ sở đào tạo, nghiên cứu theo chuẩn quốc gia, dần tiệm cận chuẩn mực của các nước tiên tiến trong khu vực và thế giới.

Chủ trương này cũng tạo cơ sở để xác định vai trò, trách nhiệm và phương hướng phấn đấu cho cán bộ khoa học, giáo dục, đồng thời là cơ sở đề xuất và thực hiện các chính sách, chế độ sử dụng, đãi ngộ đối với đội ngũ trí thức có trình độ, uy tín cao.

Ban Giám đốc Học viện Hải quân tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm chức danh GS, PGS

Qua kết quả xét duyệt của Hội đồng Giáo sư Nhà nước, Học viện Hải quân có 3 ứng viên đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2023, gồm: 1 ứng viên đạt tiêu chuẩn chức danh GS là Chuẩn Đô đốc Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Học viện; 2 ứng viên đạt tiêu chuẩn chức danh PGS là Đại tá Lại Hồng Đông, Trưởng phòng Đào tạo và Đại tá Nguyễn Đăng Thành, Trưởng khoa Chiến thuật - Chiến dịch.

Phát biểu tại buổi lễ, Chuẩn Đô đốc Phan Tuấn Hùng chúc mừng các đồng chí đã đạt được các chức danh cao quý. Đây không chỉ là vinh dự, tự hào của mỗi cá nhân mà còn là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội đối với các cá nhân có đóng góp cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học của Quân chủng.

Đồng chí Phó Tư lệnh Quân chủng mong muốn, thời gian tới sẽ có nhiều nhà giáo của Học viện có đủ tiêu chí để xét công nhận tiêu chuẩn chức danh GS, PGS. Qua đó, khẳng định sự phát triển và lớn mạnh không ngừng của đội ngũ các nhà giáo, nhà khoa học Học viện Hải quân, nâng cao vị thế, uy tín của Học viện trong hệ thống các nhà trường của Quân đội và của quốc gia.

                                                                    Tin, ảnh: Duy Khương, Văn Tình

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn