Trao giải thưởng cuộc thi tranh cổ động và khai mạc triển lãm về thi đua ái quốc

HQ Online -

Chiều 9/6, tại TP. Hải Phòng, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hải Phòng tổ chức Trao giải thưởng Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tấm lớn tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023) và khai mạc triển lãm.

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các tác giả 

Dự buổi lễ có các đồng chí: Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở; Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hải Phòng.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 24/2 đến hết ngày 7/4/2023, Ban tổ chức đã nhận được hơn 500 tác phẩm dự thi của các tác giả đến từ các tỉnh/thành phố trong cả nước. Hội đồng giám khảo đã tuyển chọn 74 tác phẩm của các họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên toàn quốc từ cuộc thi.

Theo Ban tổ chức, thông qua ngôn ngữ, hình ảnh và màu sắc hội họa, các tác phẩm tranh cổ động đạt giải và trưng bày triển lãm đã gửi gắm thông điệp tuyên truyền sâu sắc của Lời kêu gọi thi đua ái quốc tới công chúng. Một số tác phẩm tiêu biểu như: “Thi đua lập thành tích trong lao động sản xuất, công tác và học tập” và tác phẩm “Lập nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước” của tác giả Hà Huy Chương; “Tuổi trẻ thi đua đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu” của tác giả Cao Tuấn Việt; “Thi đua thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” của tác giả Trần Duy Trúc…

Cuộc thi sáng tác tranh cổ động nhằm tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức sâu sắc ý nghĩa của Lời kêu gọi thi đua ái quốc; về vị trí, vai trò, tác dụng to lớn của phong trào thi đua yêu nước; khẳng định giá trị và sự vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh qua từng giai đoạn cách mạng của Đảng và Nhân dân ta; củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của  Nhà nước.

Hội đồng Ban Giám khảo đã tuyển chọn được: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 9 giải Khuyến khích và 1 giải Phong trào cho đơn vị đã vận động được nhiều tác giả, tác phẩm có chất lượng tham gia cuộc thi.

Cắt băng khai mạc triển lãm

Các đại biểu tham quan triển lãm

Dịp này, Ban tổ chức khai mạc triển lãm những tác phẩm xuất sắc và tư liệu tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc phục vụ quân dân thành phố Cảng.

Tin, ảnh: Hải Hà

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn