Trao giải Cuộc thi Sáng tác ca khúc về thành phố Hải Phòng

HQ Online -

Tối 9/12, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hải Phòng đã tổ chức trao giải cho các tác phẩm đoạt giải trong Cuộc thi Sáng tác ca khúc về TP. Hải Phòng. Dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP;  Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao.

Một tiết mục biểu diễn tại đêm trao giải

Theo ban tổ chức, sau gần 4 tháng phát động, cuộc thi đã tiếp nhận được gần 200 tác phẩm dự thi của các văn nghệ sĩ, cá nhân trong cả nước.

Các ca khúc dự thi đều là những tác phẩm rất tâm huyết của các tác giả thể hiện tình yêu, niềm tự hào về Hải Phòng với phong cách thể hiện sinh động, những tìm tòi thể nghiệm mới, chuyển tải những thông điệp về quan điểm phát triển thành phố rất rõ nét.

Các đại biểu dự lễ trao giải

Ban tổ chức đã trao: Giải Nhất cho tác giả Nguyễn Xuân Bình với tác phẩm "Ngẫu hứng cửa biển"; Giải Nhì được trao cho các tác giả Nguyễn Đức Hoài với tác phẩm "Con gái Hải Phòng", tác giả Hoàng Văn Thành với tác phẩm "Ký ức Hải Phòng" và tác giả Nguyễn Thanh Trúc với tác phẩm "Hải Phòng trong tim".

Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Xuân Bình với tác phẩm "Ngẫu hứng cửa biển"

Tác giả Trần Bình Phương với tác phẩm "Hello thành phố Hải Phòng" và tác giả Nguyễn Thị Ngọc Tuyết với tác phẩm "Hải Phòng miền cửa biển" đạt giải Ba.

Giải Khuyến khích được trao cho tác giả Lê Kỳ Thi với tác phẩm "Hải Phòng khi mùa hạ sang", tác giả Nguyễn Cao Hữu Tâm với tác phẩm "Hải Phòng trong tôi" và tác giả Phạm Thị Yên với tác phẩm "Hải Phòng hòn ngọc Biển Đông".

Ban tổ chức trao giải Nhì cho các tác giả

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Trần Thị Hoàng Mai khẳng định: Với tinh thần nghiêm túc, khách quan, công tâm và trách nhiệm, Ban giám khảo cuộc thi đã tổ chức chấm chọn và lựa chọn được 9 ca khúc xuất sắc nhất đề nghị Ban tổ chức cuộc thi công bố và trao giải. Đêm Gala nhằm tôn vinh, ghi nhận những thành tựu nghệ thuật, cổ vũ, khuyến khích các văn nghệ sĩ sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung và nghệ thuật phục vụ đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân.

Kết quả cuộc thi sáng tác ca khúc về Hải Phòng không chỉ dừng ở các giải thưởng mà quan trọng hơn là lan toả những giá trị trong tác phẩm tới cộng đồng xã hội, những đóng góp của tác giả vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố. Đây thực sự là một dấu ấn đậm nét, ghi dấu 80 năm thực hiện Đề cương về văn hoá Việt Nam…

Tin, ảnh: Hải Hà

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn