Trạm ra đa 540 lao động bảo vệ môi trường biển, đảo

HQ Online -

Ngày 30-5, tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị, cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 540, Trung đoàn 351, Vùng 3 Hải quân phối hợp với các lực lượng tham gia lễ phát động “Tháng hành động vì môi trường” và “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam” năm 2018.

Cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa thu gom rác thải

Đảo Cồn Cỏ hàng năm phải đón nhận một lượng lớn rác thái trên biển trôi dạt vào bờ gây ảnh hưởng rất lớn đến môi trường sống của quân, dân trên đảo, vì vậy thời gian qua, cùng với lực lượng vũ trang, quân và dân trên đảo Cồn Cỏ, cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 540 đã bỏ ra hàng trăm ngày công tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường biển, đảo như: Tổng dọn vệ sinh khu vực bờ biển quanh đảo, trồng chăm sóc các công trình cây xanh trên đảo, thu gom xử lý rác thải ...

Cán bộ, chiến sĩ của Trạm cũng tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phát thanh nội bộ hướng cho quân dân trên đảo và du khách có những hành động thiết thực như: Nói không với túi nilon; hãy làm sạch biển, vệ sinh môi trường; thu gom rác thải, chất thải nhựa, túi nilon; khơi thông, nạo vét cống rãnh; chăm sóc cây xanh.

Sau 1 ngày lao động, cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 540 cùng các lực lượng đã thu gom được hàng trăm tấn rác thải các loại.

Tin, ảnh: Lê Đình Hướng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn