Trạm ra đa 500 kịp thời cứu giúp cụ già 90 tuổi

HQ Online -

Trưa 30-7, cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 500 thuộc Tiểu đoàn 151, Vùng 1 Hải quân đã kịp thời cứu giúp một cụ già bị ngất xỉu trên đồi cao.

Cụ Lê Viết Chung ở tổ dân phố Chẽ, phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng rời nhà lên đồi hái sim từ 7 giờ 30 phút đến 10 giờ chưa về. Năm nay, cụ đã ngoài 90 tuổi nên gia đình rất lo lắng, huy động con cháu chia nhau đi tìm.

Đến khoảng 11 giờ 30 phút thì người thân phát hiện cụ bị xỉu dưới gốc cây ở khu vực đồi trọc cách Trạm ra đa 500 hơn 100m. Lúc này, cụ đang ngồi đầu gục xuống gối, tay vẫn nắm chặt gốc cây. Tuy nhiên, do độ dốc ở đây cao, đường thì trơn trượt lại toàn bụi rậm nên 2 con của cụ không thể đưa cụ về được. Một người con của cụ đã phải lên Trạm ra đa 500 và nhờ bộ đội giúp đỡ.

Cán bộ, chiến sĩ Trạm 500 thay nhau cõng cụ Lê Viết Chung 

Trạm đã cử Trung úy Đặng Văn, Phó Trạm trưởng cùng 2 chiến sĩ là Trung sĩ Vũ Ngọc Hoàn và Trung sĩ Trần Tiến Đạt hỗ trợ gia đình. Mặc dù đường dốc khó đi, bị gai đâm nhưng 3 đồng chí đã gắng sức thay nhau khẩn trương cõng cụ lên Trạm, đưa vào phòng nghỉ ngơi, hồi sức.

Ông Nguyễn Văn Kiên, con rể của cụ nghẹn ngào: Bố tôi năm nay đã ngoài 90 tuổi rồi. Thời tiết giữa trưa nóng nực nên chắc là ông bị kiệt sức. May mắn có các anh bộ đội Hải quân giúp đỡ. Chứng kiến các anh nhiệt tình giúp đỡ bố tôi bị gai đâm chảy máu, mồ hôi nhễ nhại, mệt vật ra nhà, tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn. Không có các anh, anh em tôi chẳng biết xoay sở làm sao.
Sau một thời gian nghỉ ngơi, cụ Lê Viết Chung đã tỉnh táo và bình thường trở lại, được gia đình đưa về nhà điều trị.

Hà Hùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn