Trạm phó trạm ra đa nhặt được của rơi, tìm người trả lại

HQ Online -

Đó là Đại úy Đào Quang Hiển, Phó Trạm trưởng Trạm ra đa 540 thuộc Trung đoàn 351, Vùng 3 Hải quân. Chiều 12/5, trên đường cơ động thực hiện nhiệm vụ từ khu B lên khu A của đơn vị, đồng chí Hiển đã nhặt được 1 ví da màu nâu, kiểm tra bên trong ví có một ít tiền mặt, các vật dụng và giấy tờ tuỳ thân mang tên Lê Trọng Bình, trú tại quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Đại úy Đào Quang Hiển trao lại tài sản cho người đánh rơi

Ngay sau khi nhặt được tài sản, Đào Quang Hiển đã liên hệ với Trung tâm dịch vụ du lịch và Công an huyện đảo Cồn Cỏ để phát thông báo đến các du khách tìm người bị đánh mất. Đến 7 giờ sáng 13/̀̀5, cơ quan chức năng đã liên hệ được người đánh rơi và tổ chức bàn giao tài sản.

Anh Lê Trọng Bình cùng gia đình đang đi du lịch tại huyện đảo Cồn Cỏ, trong quá trình đi tham quan vòng quanh đảo anh đã sơ ý để rơi chiếc ví và tài sản kèm theo. Gia đình anh Bình đã cố gắng tìm kiếm nhưng không thấy.

Khi nhận tin số tài sản, giấy tờ quan trọng, anh Bình bày tỏ lòng biết ơn, xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của bộ đội Hải quân.

Việc làm của đồng chí Đào Quang Hiển đã được lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện đảo Cồn Cỏ biểu dương. Hành động của đồng chí Hiển là tấm gương sáng về lòng trung thực, nhân văn cần được tuyên truyền rộng rãi để mọi người học tập và noi theo.

Chung Tú

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn