Trải nghiệm thú vị cùng học kỳ quân đội

Chương trình “Học kỳ quân đội năm 2016” thành phố Hải Phòng năm nay được tổ chức tại Tiểu đoàn 158, Vùng 1 Hải quân có chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã thu hút sự tham gia của 204 học sinh tiểu học, trung học cơ sở. Đây là năm thứ 6 Thành Đoàn Hải Phòng phối hợp với các đơn vị vũ trang tổ chức chương trình học kỳ quân đội.

Trong 10 ngày, từ 17 đến 26-6, các em học tập, rèn luyện theo các nội dung: Huấn luyện giáo dục quốc phòng; rèn luyện kỹ năng sống; tham gia công tác xã hội và sinh hoạt cộng đồng.
Nét mới của năm nay, các em được tham gia chuyên đề “Bạn đã thực sự lớn” nhằm giáo dục giới tính, cách ứng xử, giao tiếp mạng xã hội cho các em; tập huấn kỹ năng thoát hiểm hỏa hoạn, đuối nước, xâm hại, học võ tự vệ.

Ngoài ra còn có các nội dung mới: phát thanh “Học kỳ trong quân đội”; làm báo tường chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và báo ảnh “Học kỳ quân đội trong em”. Qua đó, Chương trình trang bị cho các em những kiến thức cơ bản về quốc phòng - an ninh, tinh thần yêu nước; rèn luyện tính tự chủ, bản lĩnh, nền nếp, kỷ luật, tác phong người chiến sĩ, đồng thời tạo môi trường rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.

Sau đây là một số hình ảnh về Chương trình "Học kỳ quân đội 2016" tại Tiểu đoàn 158, Vùng 1 Hải quân

Đêm văn nghệ tôi yêu Tổ quốc tôi

Luyện tập điều lệnh đội ngũ tay không

Tập thể dục buổi sáng

Học cách tháo lắp súng

Các em học cách mặc áo phao trước khi xuống nước

Các bạn nhỏ làm việc theo nhóm

Tập nấu cơm bằng bếp củi

Phút thư giãn sau giờ huấn luyện


Thực hiện: Thanh Thủy-Thế Hưng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn