TP. Hồ Chí Minh tiếp nhận 10 tấn gạo do Vùng 1 hỗ trợ

HQ Online -

Sáng 14/9, sau gần 4 ngày hành trình, các xe vận tải quân sự chở theo 10 tấn gạo hỗ trợ cho nhân dân TP. Hồ Chí Minh cùng đoàn công tác của Vùng 1 Hải quân đã có mặt tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP. Hồ Chí Minh.

Các xe vận tải của Vùng 1 có mặt tại TP. Hồ Chí Minh

Ngay sau khi nhận được 10 tấn gạo của Vùng 1 Hải quân, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh sẽ chuyển tới hỗ trợ nhân dân Quận 4.

Quang cảnh buổi tiếp nhận gạo tại Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh

Đại diện Vùng trao bảng tượng trưng 10 tấn gạo cho đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh

Số gạo trên được mua từ tiền trích quỹ tăng gia sản xuất và quỹ phòng, chống Covid-19 do cán bộ, chiến sĩ trong toàn Vùng 1 tự nguyện đóng góp để hỗ trợ nhân dân ở các vùng dịch gặp khó khăn.

Đại tá Nguyễn Văn Kiền, Chủ nhiệm Chính trị Vùng 1 cho biết: Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19", Vùng 1 đã cụ thể hóa bằng nhiều việc làm và công trình có ý nghĩa thiết thực; trong đó kế hoạch hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh 20 tấn gạo để chính quyền và nhân dân địa phương giảm bớt khó khăn trong điều kiện giãn cách xã hội.

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 1 cùng các lực lượng tại Quận 4 bốc xếp gạo xuống điểm tập kết

Sau khi hoàn thành chuyến thứ nhất, đơn vị sẽ tiếp tục vận chuyển 10 tấn gạo còn lại trong tháng 9 để hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh. Thời gian qua, Vùng 1 cũng đã cử 3 bác sĩ và 5 y sĩ tham gia vào đoàn quân y Hải quân tăng cường cho TP. Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn