Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam và 60 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển”

HQ Online -

Chiều 22/10, tại TP. Pleiku, Tổng công ty (TCT) Tân cảng Sài Gòn phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam và 60 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển”.

Do điều kiện dịch bệnh còn diễn biễn phức tạp nên Ban tổ chức chỉ tổ chức trao giải cho các cá nhân trên địa bàn tỉnh Gia Lai; số còn lại, Ban tổ chức đã liên hệ để chuyển giải thưởng đến từng cá nhân.

Quang cảnh buổi tổng kết

Dự buổi lễ có: Đồng chí Huỳnh Thế Mạnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức cuộc thi; đại diện lãnh đạo các cơ quan của Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị-xã hội của tỉnh; đại diện Thành ủy Pleiku, Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh cùng các cá nhân đạt giải.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai trao giải Nhất kỳ 2 cho anh Nguyễn Hồng Huy (Công an TP. Pleiku)

Cuộc thi “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam và 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển” diễn ra từ ngày 23/8 đến 15/10; được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm online trong 4 kỳ, định kỳ 2 tuần/kỳ, mỗi kỳ có 8 câu hỏi (trong đó có 7 câu hỏi về nội dung và 1 câu hỏi về dự đoán số lượt người tham gia kỳ thi).

Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Gia Lai Vũ Thị Thu trao giải Ba cho các cá nhân

Qua 4 kỳ thi, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 44 giải, gồm: 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba và 20 giải Khuyến khích.

Tại buổi lễ tổng kết và trao giải, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận và biểu trưng cuộc thi cho 10 cá nhân đạt giải đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.  

Ban tổ chức cuộc thi trao giải Khuyến khích cho các cá nhân

Phát biểu tại lễ tổng kết, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh nhấn mạnh: Cuộc thi đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thiết thực, hiệu quả, tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển. Cuộc thi không chỉ góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước ta về biển, đảo; vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam mà còn góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng.

Ban tổ chức cuộc thi và các cá nhân đạt giải đang sinh sống tại tỉnh Gia Lai chụp ảnh lưu niệm

Cuộc thi đã khơi dậy lòng tự hào, cổ vũ động viên các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống cách mạng, chung sức đồng lòng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, góp phần đập tan những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động liên quan đến vấn đề biên giới, biển, đảo Việt Nam.

Tin, ảnh: Công Hoan

Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được tổng số 755.542 bài dự thi đến từ 45 tỉnh, thành trong cả nước. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền hưởng ứng nên một số tỉnh, ngành, địa phương, đơn vị có số người dự thi đông như: Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai; TP. Pleiku; thị xã Ayun Pa; các huyện: Kbang, Phú Thiện, Đak Đoa... cùng một số tỉnh, thành: Lâm Đồng, Hà Nội, Đắk Lắk và TP. Hồ Chí Minh.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn