Tổng kết, trao thưởng đợt phát động sáng tác âm nhạc về Vùng 3

HQ Online -

Chiều 4/11, tại TP. Đà Nẵng, Vùng 3 Hải quân tổ chức Hội nghị tổng kết, trao thưởng đợt phát động sáng tác âm nhạc về Vùng 3. Chuẩn Đô đốc Mai Trọng Định, Chính ủy Vùng chủ trì. Cùng dự có Đại tá Nguyễn Thiên Quân, Tư lệnh Vùng; các đồng chí trong Đảng ủy, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng; các nhạc sĩ có tác phẩm dự thi và cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trực thuộc Vùng.

Chuẩn Đô đốc Mai Trọng Định phát biểu

Sau hơn 2 tháng phát động sáng tác âm nhạc về Vùng 3 với chủ đề “Vùng 3-Bản hùng ca giữ biển”, Ban tổ chức đã nhận được 13 tác phẩm. Các tác phẩm đã thể hiện khá đa dạng, sinh động đời sống, sinh hoạt cũng như nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 nói riêng và của người chiến sĩ Hải quân nói chung.

Các đại biểu dự hội nghị

Phần lớn các tác phẩm có chất lượng tốt, tập trung ca ngợi truyền thống, chiến công của Vùng 3 trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; ca ngợi tình đồng chí, tinh thần đoàn kết gắn bó quân dân, gắn bó với con tàu, đơn vị, biển đảo đồng thời khẳng định ý chí, quyết tâm và khát vọng cống hiến của cán bộ, chiến sĩ Vùng 3…

Các ca khúc được viết theo nhiều thể loại khác nhau. Một số ca khúc sử dụng tiết tấu hành khúc ca ngợi những chiến công, truyền thống của Vùng 3 như: “Vùng 3 một niềm tin” của tác giả Nguyễn Đức Duẩn; “Hành khúc Vùng 3” của nhạc sĩ Doãn Tiến; “Vùng 3-Bản hùng ca giữ biển” của nhạc sĩ Phan Thanh Trường… Bên cạnh đó, có một số tác phẩm mang âm hưởng dân ca, trữ tình, sâu lắng như: “Bài ca Vùng 3 Hải quân” của nhạc sĩ Trịnh Mạnh Hùng; “Người lính biển trên đỉnh mây ngàn” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Phượng…

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 3 trao thưởng các tác giả có tác phẩm xuất sắc

Ban tổ chức đã lựa chọn 10 tác phẩm có chất lượng tốt để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.

Sau hai vòng thẩm định, Ban tổ chức đã lựa chọn, xin ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 3 công nhận tác phẩm “Vùng 3 một niềm tin” (nhạc và lời của nhạc sĩ Nguyễn Đức Duẩn) là ca khúc truyền thống của Vùng.

Tại hội nghị, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 3 đã trao thưởng 1 giải A và 6 giải B cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc trong đợt sáng tác này.

Thời gian tới, Phòng Chính trị Vùng 3 sẽ phối hợp với tác giả để hoàn thiện tác phẩm, tổ chức phối khí, thu âm ca khúc “Vùng 3 một niềm tin”; sản xuất Karaoke và đĩa VCD 10 ca khúc nhằm giới thiệu, phổ biến rộng rãi trong toàn Vùng và Quân chủng.

Tin, ảnh: Hoàng Triệu, Hoàng Diệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn