Tổng kết công tác Vì sự tiến bộ của Phụ nữ và Bình đẳng giới năm 2019

HQ Online -

Sáng 29-11, tại Hải Phòng, Ban công tác Vì sự tiến bộ của Phụ nữ (VSTBPN) và Bình đẳng giới Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị tổng kết công tác VSTBPN và Bình đẳng giới năm 2019. Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính ủy Hải quân, Trưởng ban công tác VSTBPN và Bình đẳng giới Quân chủng chủ trì.

Quang cảnh hội nghị

Hiện nay, Quân chủng Hải quân có 31 Ban VSTBPN (cấp Quân chủng, cấp trên cơ sở và các đầu mối trực thuộc) với tổng số hơn 4 nghìn cán bộ, hội viên phụ nữ. Trong đó, cán bộ nữ hiện có là 222 đồng chí (54 đồng chí giữ chức vụ chủ chốt tại các cơ quan, đơn vị; 109 đồng chí đảng viên nữ tham gia cấp ủy đảng các cấp).

Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính ủy Hải quân, Trưởng ban VSTBPN Quân chủng đã đánh giá cao kết quả đạt được của công tác VSTBPN Quân chủng Hải quân năm 2019. Ban công tác VSTBPN trong toàn Quân chủng đã quán triệt sâu sắc chỉ thị, nghị quyết các cấp; phối hợp với các ban, ngành đảm bảo việc làm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và trình độ mọi mặt cho phụ nữ; thực hiện tốt luật pháp, chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Quân chủng đối với lao động nữ; tạo điều kiện thuận lợi để phụ nữ học tập, nghiên cứu, rèn luyện, phát huy tốt vai trò, năng lực, trình độ trên mọi lĩnh vực công tác. Các kết quả đạt được cho thấy khoảng cách về giới đang được thu hẹp lại và đánh giá đúng vai trò, vị thế của người phụ nữ trong thời đại mới.

Tại hội nghị, các thành viên của Ban VSTBPN đã thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của công tác VSTBPN năm 2020 đồng thời đưa ra những giải pháp cụ thể để đạt được mục tiêu cho tổng kết 5 năm thực hiện công tác VSTBPN (2015-2020). Theo đó, cần nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chỉ huy các cấp đối với công tác VSTBPN; triển khai, thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục; tăng cường trao đổi, kiểm tra, nắm tình hình, giám sát việc thực hiện các quy định về bình đẳng giới, nhất là các chế độ chính sách đối với lao động nữ; tôn vinh các gương phụ nữ điển hình tiên tiến; các Ban VSTBPN, các cấp hội tăng cường sẻ chia, kết nối, động viên chị em tích cực học tập nâng cao trình độ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Thanh Hằng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn