Tổng kết công tác tuyển sinh quân sự năm 2020

HQ Online -

Sáng 14-1, tại Hà Nội, Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị công tác tuyển sinh quân sự năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với 92 điểm cầu. Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Phó Trưởng ban Tuyển sinh Bộ Quốc phòng dự và chủ trì. Điểm cầu Quân chủng Hải quân do Chuẩn Đô đốc Phan Tuấn Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân chủ trì.

Năm 2020, công tác tuyển sinh quân sự (TSQS) được các cơ quan, đơn vị và các trường chủ động, tích cực triển khai thực hiện; tổ chức sơ tuyển đúng thời gian quy định, xây dựng hồ sơ chặt chẽ. Các đơn vị được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) giao tham gia công tác thanh tra kỳ thi tốt nghiệp THPT thực hiện nghiêm túc, đúng quy định; tổ chức tiếp nhận hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng và các loại hình khác chặt chẽ, đúng quy chế, thời gian quy định. Ban TSQS Bộ Quốc phòng đã tăng cường kiểm tra, giám sát và kiên quyết xử lí các sai phạm để chất lượng tuyển sinh tốt hơn.

Quang cảnh điểm cầu Quân chủng Hải quân

Các học viện, nhà trường tham gia TSQS đã thực hiện 6 lần lọc ảo theo phần mềm của Bộ GDĐT và công bố điểm chuẩn trước 1 ngày so với quy định. Điểm chuẩn của các trường tốp trên ngang bằng với các trường tốp đầu của cả nước.

Các trường đại học quân sự đã tuyển được 5.267 thí sinh (đạt 99,57% so với chỉ tiêu), trường cao đẳng có 115 thí sinh (đạt 95,83%). Trong đó, số lượng thí sinh nữ tương đương năm trước; thí sinh dân tộc tăng hơn so với năm trước. Đặc biệt, 4 trường có chỉ tiêu xét tuyển thẳng, tuyển được 16 thí sinh đạt giải học sinh giỏi, giải Khoa học kỹ thuật quốc gia.

Chuẩn Đô đốc Phan Tuấn Hùng, Phó Tư lệnh chủ trì điểm cầu Quân chủng Hải quân

Các trường thuộc Quân chủng Hải quân như Học viện Hải quân, Cao đẳng Kỹ thuật Hải quân đã làm tốt công tác tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực. Năm 2020, tính riêng Học viện Hải quân có gần 500 hồ sơ đăng ký dự thi, tỉ lệ thí sinh nhập học đạt 99,17%.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế còn tồn tại trong công tác TSQS; đề xuất các biện pháp giúp công tác TSQS năm sau phù hợp với từng vùng miền, từng đối tượng. Ban tuyển sinh các cơ quan, đơn vị, học viện, nhà trường cùng thảo luận làm rõ những sửa đổi, bổ sung sẽ ban hành trong thời gian tới, tạo sự thống nhất trong toàn quân.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Ngô Minh Tiến biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác TSQS năm 2020. Đồng chí Phó Tổng Tham mưu trưởng yêu cầu các cơ quan, đơn vị nghiêm túc nhận trách nhiệm, tìm biện pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của công tác TSQS để tuyển chọn đúng, đủ nguồn đào tạo cán bộ có năng lực phục vụ quân đội. Trong thời tới, để hoàn thành tốt nhiệm vụ TSQS, các cơ quan, đơn vị, học viện nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt các nội dung hướng nghiệp, sơ tuyển, khám sức khỏe, xác minh chính trị, lập hồ sơ đăng ký đúng quy định....

Tin, ảnh: Xuân Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn