Tổng kết công tác an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống bệnh nghề nghiệp

HQ Online -

Sáng 7/12, tại Hải Phòng, Ban chỉ đạo An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và phòng chống bệnh nghề nghiệp (PCBNN) Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ATVSLĐ và PCBNN năm 2023. Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà, Phó Tư lệnh Hải quân, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2023, Quân chủng Hải quân đã quán triệt, thực hiện nghiêm các quy định, chỉ thị của Bộ Quốc phòng về công tác ATVSLĐ và PCBNN; chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị hưởng ứng Tháng hành động VSATLĐ bảo đảm thiết thực, chất lượng.

Công tác tuyên truyền, giáo dục và huấn luyện ATVSLĐ, PCBNN và tai nạn lao động được triển khai đồng bộ, hiệu quả. 100% các đơn vị xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ và PCBNN với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”.

Quân chủng tổ chức tập huấn ATVSLĐ, PCBNN và phổ biến các văn bản quy định của pháp luật có liên quan cho 100% cán bộ, chỉ huy các cơ quan, đơn vị từ cấp trung, lữ đoàn trở lên. Các đơn vị huấn luyện tập trung cho người lao động về kỹ năng ATVSLĐ theo chuyên ngành. 100% người lao động được huấn luyện và cấp chứng chỉ khai thác, vận hành VKTBKT.

Ban chỉ đạo ATVSLĐ và PCBNN Quân chủng đã phối hợp với các cơ quan chức năng và các đơn vị tăng cường các biện pháp bảo hộ lao động nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng của môi trường lao động đặc thù đến sức khỏe bộ đội và người lao động.

Phát biểu tại hội nghị, Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà biểu dương, đánh giá cao những kết quả, thành tích các cơ quan, đơn vị đã đạt được trong công tác ATVSLĐ và PCBNN đồng thời chỉ ra những điểm hạn chế cần nghiêm túc chấn chỉnh, khắc phục trong thời gian tới.

Đồng chí Phó Tư lệnh Hải quân yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ phải tổ chức chỉ huy chặt chẽ, cụ thể, tỉ mỉ, tuân thủ đúng quy trình, quy định; gắn trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy khi để xảy ra mất an toàn trong lao động tại đơn vị mình phụ trách...

Tin, ảnh: Đặng Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn