Tổng hợp kết quả 3 trận lượt trận thứ hai vòng 1/8 EURO 2016

HQ Online -

Sau loạt trận thứ 2 vòng 1/8 đã xác định được 3 đội tiếp theo lọt vào vòng trong là Pháp, Đức, Bỉ.

1- Pháp - CH Ailen, Thế trận đã thay đổi hoàn toàn sau giờ nghỉ và quyết định luôn kết quả trận đấu.

Được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều, chủ nhà Pháp nhập cuộc vô cùng tự tin. HLV Deschamps không ngần ngại sử dụng sơ đồ tấn công 4-3-3.

Thế nhưng, khi mà Pháp chưa kịp áp đặt thế trận họ đã bất bị dội một gáo nước lạnh. Từ tình huống tăng tốc vào vòng cấm, Shane Long đã buộc Pogba truy cản trái phép và CH Ailen được hưởng phạt đền.

Robbie Brady ghi bàn từ chấm phạt đền cho ĐT CH Ireland ngay ở phút thứ 2 của trận đấu. 

Brady đã lập kỷ lục ghi bàn nhanh nhất từ chấm phạt đền (1 phút 58) và đưa đội nhà dẫn trước. Quá choáng váng với bàn thua, suốt quãng thời gian rất dài còn lại Pháp chẳng thể làm gì xoay chuyển tình hình để bước vào giờ nghỉ với một bàn bị dẫn.

HLV Deschamps đã tận dụng rất tốt quãng thời gian nghỉ giữa hiệp. Đầu hiệp 2, ông tung Coman vào thay Kante đồng thời để Pogba làm chủ khu trung tuyến. Lập tức Pháp thi đấu mạch lạc hơn rất nhiều.

Cuộc ngược dòng bắt đầu phút 57 từ quả tạt chính xác của Sagna bên cánh phải. Griezmann thoải mái đánh đầu ghi bàn. Chỉ 4 phút sau đến lượt Giroud đóng vai "chim mồi" cho tiền vệ số 7 tỏa sáng mang về lợi thế.

Griezmann cùng đồng đội ăn mừng sau khi ghi bàn thắng.

Bi kịch dồn dập đến với CH Ailen khi Duffy nhận thẻ đỏ phút 66. Từ thời điểm đó, đội khách hoàn toàn chịu trận và phải cảm ơn thần may mắn để không phải nhận thêm bàn thua.

Thắng 2-1, Pháp ghi tên vào tứ kết và chờ đối thủ sau cặp đấu Anh - Iceland.

2- Đức - Slovakia: Đức chứng tỏ vị thế của ứng cử viên vô địch

Bước vào trận đấu với Slovakia ở sân Stade Pierre-Mauroy (Lille), Đức đã triển khai thế trận tấn công áp đảo đối thủ ngay từ đầu. Phần thưởng đã sớm đến với nhà ĐKVĐ thế giới khi ngay phút thứ 8, họ đã có bàn mở tỉ số nhờ công của Jerome Boateng với một pha bắt vô-lê tầm thấp khá đẹp mắt.

Tình huống ghi bàn của Jerome Boateng.

Đó chính là bàn thắng đầu tiên của trung vệ gốc Ghana này sau 63 lần anh khoác áo ĐT Đức. Chỉ chưa đầy 5 phút sau bàn mở tỉ số, Đức có cơ hội nhân đôi cách biệt khi Skrtel phạm lỗi với Gomez trong vòng cấm Slovakia dẫn đến quả penalty cho "Die Mannschaft". Thế nhưng, trên chấm 11m, Ozil đã đá quá lộ và để cho thủ môn Kozacik đẩy được quả phạt đền.

Slovakia tuy chơi lép vế nhưng họ cũng có một cơ hội ghi bàn gỡ hòa ở phút thứ 41 khi Kucka bật cao đánh đầu nhưng không thắng được phản xạ xuất sắc của thủ thành Neur. Chỉ 2 phút sau, đội bóng áo xanh phải nhận bàn thua thứ 2 khi Draxler đi bóng lắt léo bên cánh trái trước khi chuyền vào thuận lợi để Gomez nhẹ nhàng ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Đức.

Gomez ăn mừng sau khi ghi bàn thắng nhân đoi cách biệt cho Đức.

Sang hiệp 2, nhà ĐKVĐ World Cup chủ động giảm nhịp độ tấn công nhưng họ vẫn có thêm một bàn thắng nhờ một pha bắt vô-lê trong tư thế trống trải của Julian Draxler để nâng tỉ số lên 3-0 trước Slovakia. Những phút sau đó, đội bóng của HLV Joachim Low còn có thêm không ít cơ hội ăn bàn nhưng họ đã không có thêm bàn thắng nào.

Tuy vậy, đại thắng 3 bàn không gỡ trước Slovakia cũng đã quá đủ để người Đức tiến vào vòng Tứ kết Euro năm nay, nơi họ sẽ chạm trán một trong hai đối thủ sừng sỏ là Tây Ban Nha hoặc Ý.

Chung cuộc: Đức 3-0 Slovakia.

3- Hungary – Bỉ :Bỉ đại thắng vào vòng tứ kết.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bỉ đã thể hiện sức mạnh vượt trội trước Hungary. Không mất nhiều thời gian, phút thứ 10 từ quả đá phạt của Bruyne, trung vệ Alderweireld bật cao đánh đầu mở tỉ số cho ĐT Bỉ.

Các cầu thủ Bỉ ăn mừng sau khi trung vệ Alderweireld mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng sớm, Bỉ chơi càng bốc và tạo ra hàng tá các cơ hội ngon ăn, nhưng không có thêm bàn thắng nào cho đến khi hiệp 1 khép lại. Còn Hungary chủ yếu trông chơ vào những cú sút xa nên hiếm khi gây nguy hiểm cho khung thành của Courtois.

Bước sang hiệp 2, Hungary nỗ lực đẩy cao đội hình và đã tạo được vài cơ hội đáng kể, nhưng không thắng được thủ thành Courtois và hàng thủ của Bỉ.

Không những thế, Hungary còn nhận 3 bàn thua liên tiếp vào các phút 78, 79 và 90+1 do công của cầu thủ vào thay người Batshuayi, đội trưởng Hazard và Carrasco.

Hazard ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Bỉ.

Thắng thuyết phục 4-0, Bỉ giành quyền vào tứ kết gặp xứ Wales của Gareth Bale.

Chung cuộc: Hungary 0-4 Bỉ (Hiệp 1: 0-1)

Phóng viên tổng hợp.
 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn