Tổng cục Thủy sản làm việc với Bộ Tư lệnh Hải quân

HQ Online -

Sáng 18-12, tại Hải Phòng, đoàn công tác Tổng cục Thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn do đồng chí Nguyễn Ngọc Oai, Quyền Tổng cục trưởng đã có buổi làm việc với Bộ Tư lệnh Hải quân. Chuẩn Đô đốc Ngô Sỹ Quyết, Phó Tư lệnh Hải quân chủ trì tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thông báo một số nội dung phối hợp hoạt động trong thời gian qua và bàn nội dung, chương trình, biện pháp hoạt động trong thời gian tới.  

Quang cảnh buổi làm việc

Theo đó, trong thời gian qua, các cơ quan chức năng Tổng cục Thủy sản và Cục Kiểm ngư đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị Quân chủng Hải quân trong việc hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điều kiện cho bà con ngư dân các địa phương vươn khơi, bám biển, khai thác, đánh bắt hải sản trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc. Cán bộ, chiến sĩ các đơn vị Hải quân và lực lượng Kiểm ngư của Tổng cục Thủy sản không chỉ hướng dẫn ngư dân đánh bắt hải sản trên vùng biển Việt Nam mà còn kịp thời tổ chức tìm kiếm cứu nạn khi các tàu của ngư dân gặp nạn trên biển, kịp thời trợ cấp lương thực, thực phẩm, nước ngọt và sửa chữa tàu bị hỏng miễn phí.

 Thời gian tới, hai bên cũng nhất trí sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với một số nội dung cụ thể để giúp đỡ ngư dân vươn khơi, bám biển, khẳng định chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, nhất là khi Luật Thủy sản 2017 có hiệu lực thi hành từ 1-2019.

Tin, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn