Tổng cục Chính trị kiểm tra tại Vùng 1 Hải quân

HQ Online -

Ngày 30-3, tại Hải Phòng và Quảng Ninh, Đoàn kiểm tra của Tổng cục Chính trị do Thiếu tướng Vũ Nam Phong, Phó Cục trưởng Cục Tổ chức làm trưởng đoàn đến kiểm tra hoạt động Công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) tại Vùng 1 Hải quân. Tham gia Đoàn kiểm tra có cán bộ các phòng chức năng của Cục Tổ chức và Cục Tuyên huấn.

Quang cảnh buổi kiểm tra tại Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân

Tại Bộ Tư lệnh Vùng 1, Đoàn đã nghe báo cáo kết quả hoạt động CTĐ, CTCT 3 tháng đầu năm 2017. Đảng uỷ Vùng và cấp uỷ các cấp đã ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo nhiệm vụ huấn luyện; xác định rõ phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, chủ trương, biện pháp lãnh đạo các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá về công tác huấn luyện năm 2017, sát với đặc điểm, tình hình thực tế của Đảng bộ và đơn vị; chỉ đạo cơ quan chính trị xây dựng kế hoạch, hướng dẫn CTĐ, CTCT; phân công cụ thể, chặt chẽ và tổ chức thực hiện nghiêm túc. Xây dựng Lữ đoàn 679 điểm về giáo dục chính trị. Vùng 1 đã thành lập 165 tổ cán bộ giáo dục chính trị; có 150 quân nhân đăng ký cán bộ giáo dục chính trị giỏi. Toàn Vùng có 121 hội đồng quân nhân. Hội đồng này đã thực hiện tốt dân chủ trong huấn luyện, xây dựng chính quy, duy trì kỷ luật, kỷ cương, đảm bảo an toàn. Hội đồng quân nhân các cấp thường xuyên tổ chức đối thoại dân chủ, tạo được nhiều kênh để bộ đội phát huy dân chủ, phát hiện, giải quyết kịp thời những vướng mắc, khó khăn trong huấn luyện ngay từ cơ sở, tạo sự đoàn kết, đồng thuận cao trong từng đơn vị và toàn Vùng.

Tại Lữ đoàn 147, Vùng 1 Hải quân, đoàn đã kiểm tra công tác triển khai và sổ sách CTĐ, CTCT trong huấn luyện; kiểm tra nhận thức bằng hình thức trắc nghiệm và tự luận đối với chiến sỹ năm thứ nhất và năm thứ hai; kiểm tra giảng bài chính trị có sử dụng trình chiếu.

Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao cấp uỷ, chỉ huy các cấp của Vùng 1 Hải quân đã có nhiều biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai, thực hiện CTĐ, CTCT trong huấn luyện và các mặt công tác. Trên cơ sở đó, đoàn kiểm tra cũng yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, chiến sỹ Vùng 1 phát huy kết quả đã đạt được nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động CTĐ, CTCT.


Tin, ảnh: Duy Khánh


 

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn