Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn xây dựng phong cách làm việc văn minh, chuyên nghiệp

HQVN -

Tổng công ty (TCT) Tân cảng Sài Gòn đã trở thành doanh nghiệp dẫn đầu cả nước về kinh doanh khai thác cảng, dịch vụ logistics và các ngành kinh tế biển, một thương hiệu mạnh của quốc gia trên trường quốc tế. Để có được thành công đó, TCT luôn phát huy sức mạnh tổng hợp của nhiều nhân tố, yếu tố khác nhau. Trong đó, thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa trong doanh nghiệp quốc phòng là một yếu tố quan trọng góp phần xây dựng hình ảnh riêng biệt của Tân cảng Sài Gòn.

Bất kể thời gian nào, đến Công ty Cổ phần Đại lý giao nhận vận tải xếp dỡ Tân cảng, TCT Tân cảng Sài Gòn, chúng ta đều thấy không khí làm việc bận rộn, tấp nập nhưng lại hết sức nhịp nhàng, văn minh. Có được điều đó chính là nhờ ở Bộ quy tắc văn hóa ứng xử (QTVHƯX) với khách hàng của TCT Tân cảng Sài Gòn.

 Tại các bộ phận, các cửa giao nhận của Công ty Cổ phần Đại lý giao nhận vận tải xếp dỡ Tân cảng, cán bộ, nhân viên phần lớn là phụ nữ, đảm nhiệm các công việc từ văn phòng ra đến hiện trường. Họ là những người thường xuyên tiếp cận và trực tiếp làm việc với khách hàng. Vì vậy, các tình huống trong giao tiếp với khách hàng luôn được lãnh đạo các cấp quan tâm. Chị em rất tự giác học tập, trao đổi, nhất là về QTVHƯX với khách hàng của TCT.

Cán bộ, nhân viên Phòng Kinh doanh, TCT Tân cảng Sài Gòn thực hiện tốt quy tắc văn hóa ứng xử khi giao tiếp với khách hàng. Ảnh: CTV

Còn ở Công ty Cổ phần Dịch vụ container Tân cảng, cán bộ, nhân viên luôn ý thức được vị trí, chức trách, nhiệm vụ của mình; ý thức được giá trị mà mình sẽ tạo ra, phải tạo ra. Bởi vậy, ghi nhớ QTVHƯX của TCT, đặc biệt là ứng xử trong quan hệ nội bộ là điều tất yếu đối với mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động. Nó được ví như kim chỉ nam, nêu rõ các chuẩn mực, các qui phạm, giá trị văn hoá truyền thống, trở thành nền tảng tinh thần vững chắc, sức mạnh nội sinh quan trọng trong sự phát triển bền vững của TCT nói chung, Công ty Cổ phần Dịch vụ container Tân cảng nói riêng.

Đồng chí Trần Khánh Linh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ container Tân cảng cho biết: Chúng tôi là công ty mới thành lập, bởi vậy xây dựng môi trường và phong cách làm việc văn minh là mục tiêu mà Ban Giám đốc và cán bộ, nhân viên, người lao động đặc biệt chú trọng. Bộ QTVHƯX, đặc biệt là ứng xử trong nội bộ có ý nghĩa quan trọng trong mục tiêu này. Nó giúp chúng tôi tạo ra môi trường làm việc đa dạng, tích cực; tôn trọng sáng tạo của cán bộ, nhân viên, khích lệ mọi người thi đua cống hiến, góp phần làm giàu thêm bản sắc văn hoá doanh nghiệp quốc phòng Tân cảng Sài Gòn.

Ngoài làm tốt và trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ của mình, Thượng tá QNCN Nguyễn Thị Thanh Nga, Trưởng đội Phát hành chứng từ, Phòng Kế hoạch kinh doanh, TCT Tân cảng Sài Gòn luôn hiểu rằng: Nếu chất lượng dịch vụ quyết định sự sống còn của Tân cảng Sài Gòn thì thái độ và ứng xử văn hóa chính là phẩm chất tốt đẹp để chạm tới trái tim khách hàng.

Cán bộ, nhân viên TCT Tân cảng Sài Gòn làm chủ trang thiết bị điều hành, khai thác cảng hiện đại. Ảnh: CTV

Chị Nga chia sẻ kinh nghiệm của mình: Trong công việc sẽ không tránh khỏi tình huống khách hàng có thái độ căng thẳng, phàn nàn hay nặng lời, tôi sẽ xin lỗi vì đã làm khách hàng phiền lòng và có thái độ đồng cảm với bức xúc của khách hàng. Sau đó tôi sẽ tìm hiểu vấn đề để giải quyết. Khi khách hàng đang nói, chúng tôi luôn bày tỏ sự chú ý và không ngắt lời. Lắng nghe, tiếp nhận thông tin phản hồi từ khách hàng để việc trao đổi thông tin mang tính hai chiều bằng thái độ thân thiện, chuyên nghiệp. Khi khách hàng đã giải tỏa được bức xúc, tôi cũng chia sẻ về những khó khăn, trách nhiệm và nhiệm vụ của mình, mong khách hàng hiểu và thông cảm, cùng giúp đỡ nhau để đôi bên hoàn thành tốt công việc.

Trong thực tế, nhiều tình huống khác nhau xảy ra đã được cán bộ, nhân viên trong TCT xử lý linh hoạt, uyển chuyển, phù hợp hợp với hoàn cảnh. Qua đó, họ học hỏi lẫn nhau kinh nghiệm, rút ra được bài học chung. Điều tiên quyết dẫn tới thành công là luôn mềm mỏng trong giao tiếp, linh hoạt trong xử lý tình huống và kết nối để cùng nhau giải quyết tốt mọi vấn đề phát sinh. Điều nên tránh là thái độ trịch thượng, khó chịu, cáu gắt, không hợp tác với khách hàng; hoặc thờ ơ, lạnh lùng, thiếu kiên nhẫn. Cán bộ, nhân viên TCT Tân cảng Sài Gòn luôn ghi nhớ QTVHƯX với khách hàng: Văn minh, chuyên nghiệp, tôn trọng, luôn nhớ khách hàng là trung tâm.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ thỏa mãn nhu cầu khách hàng đã, đang được cán bộ, nhân viên, người lao động TCT Tân cảng Sài Gòn thực hiện hàng ngày, hàng giờ, góp phần quan trọng trong tiến trình đưa thương hiệu Tân cảng Sài Gòn lên tầm cao mới.

Thanh Hằng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn