Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn phối hợp sơ kết công tác tuyên truyền về biển, đảo tại Tây Nguyên

HQ Online -

Chiều 4-4, tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum), Đảng ủy Quân cảng Sài Gòn phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum, Gia Lai và Đắk Nông tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2018 và ký kết chương trình phối hợp năm 2019. Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân dự và chỉ đạo.

Với sự phối hợp, triển khai đồng bộ, công tác tuyên truyền biển, đảo trên địa bàn 3 tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Nông năm 2018 đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã cử 23 lượt báo cáo viên trực tiếp đến các cơ quan, địa phương của 3 tỉnh thông tin kịp thời về tình hình biển, đảo; tuyên truyền chủ trương thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân cho hơn 6.300 lượt người nghe.

Các đơn vị trao văn bản phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2019

Các tỉnh cũng đã có nhiều hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền về biển, đảo cho các tầng lớp nhân dân, nhất là tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương; tổ chức hội thi tìm hiểu về biển, đảo; cử đoàn công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã nhận phụng dưỡng suốt đời 6 Mẹ Việt Nam anh hùng tại tỉnh Kon Tum (trong đó có 4 Mẹ còn sống, thăm viếng 2 Mẹ mới qua đời); 10 Mẹ tại tỉnh Gia Lai; 8 Mẹ tại tỉnh Đắk Nông với tổng số tiền phụng dưỡng, thăm hỏi, tặng quà là 456 triệu đồng. Tổng công ty đã xây dựng 9 nhà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại 3 tỉnh với số tổng tiền 720 triệu đồng; tặng hàng trăm suất quà, học bổng cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo...

Trao quà tới các gia đình chính sách và học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum

Tại hội nghị, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cũng đã tặng quà cho 10 gia đình chính sách và 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) trị giá 20 triệu đồng.

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân và UBND tỉnh Kon Tum đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, biển đảo năm 2018.

Tin, ảnh: Vũ Nguyễn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn