Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn: Cứu hộ thành công tàu hàng của Hồng Kông tại Cửa Việt
HQ Online -
18 giờ ngày 30/10, lực lượng cứu hộ của Công ty cổ phần Dịch vụ biển Tân Cảng thuộc Tổng công ty (TCT) Tân cảng Sài Gòn đã cứu kéo thành công tàu hàng Glory Future (quốc tịch Hồng Kông) ra khu neo đậu an toàn.
Trước đó, ngày 16/10, tàu Glory Future đang neo đậu chờ làm hàng tại khu neo Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị thì thời tiết chuyển xấu, sóng to, gió lớn khiến tàu bị đứt neo, trôi dạt và mắc cạn vào bờ kè khu vực cửa sông Thạch Hãn.
Sau khi tiếp nhận thông tin, TCT Tân cảng Sài Gòn đã triển khai Công ty cổ phần Dịch vụ biển Tân Cảng chủ động liên hệ với chủ tàu, bảo hiểm và các bên liên quan thống nhất phương án cứu hộ đồng thời điều các tàu: Tân Cảng 86, Chí Linh, SOSRCEM 01 và SOSRCEM 02 thực hiện nhiệm vụ.
Sáng 20/10, Tàu Tân Cảng 86 và 2 tàu kéo đã tiếp cận, kiểm tra hiện trạng và nhanh chóng làm công tác cứu kéo tàu Glory Future. Đến ngày 21/10, do thời tiết không thuận lợi, Glory Future mắc cạn nằm trên đá. Nghi ngờ phần đáy tàu bị mắc kẹt vào bờ kè, Công ty cổ phần Dịch vụ biển Tân Cảng đã triển khai thợ lặn khảo sát vỏ tàu và khảo sát trên tàu.
Các tàu cứu hộ kéo tàu Glory Future ra khỏi bãi cạn
Ngày 22/10, Tàu Tân Cảng 86 đã kéo xoay lái tàu Glory Future ra bên ngoài, thoát khỏi kè đá. Nhưng do điều kiện thời tiết xấu nên các lực lượng phải tạm dừng công tác cứu hộ, vào khu tránh trú chờ thời tiết thuận lợi để kéo tàu ra vị trí neo đậu.
Ngày 26/10, lực lượng cứu hộ Công ty cổ phần Dịch vụ biển Tân Cảng tiến hành đo sâu xung quanh tàu Glory Future. Ngày 29/10, Tàu Glory Future được kéo rời khỏi kè đá khoảng 10m. Tàu Tân Cảng 86 và Tàu Chí Linh tiếp tục duy trì lực kéo tàu Glory Future. Tàu SOSRCEM 01 trực chống tràn dầu.
Sau 2 tuần làm việc trong điều kiện thời tiết khó khăn, lực lượng cứu hộ của TCT Tân cảng Sài Gòn đã kéo tàu Glory Future thoát cạn ra khu vực neo đậu lúc 18 giờ ngày 30/10, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các thuyền viên và tàu hàng.
Tin, ảnh: Công Hoan
Tàu Glory Future do ông Jwo Quojiang, quốc tịch Hồng Kông làm thuyền trưởng. Tàu có trọng tải 28.215 DWT, dài 169m, rộng 27,2m. Tàu xuất phát từ cảng Zhanjiang, Trung Quốc ngày 9/10; trên tàu có 20 thuyền viên, trong đó 12 người Việt Nam và 8 người Hồng Kông.
Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn
- Lữ đoàn 171: Hội nghị Quân chính năm 2024 - ( 23-11-24 05:00 )
- Cục Hậu cần - Kỹ thuật Hải quân đào tạo nhận thức chung Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 - ( 23-11-24 05:00 )
- Học viện Hải quân: Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức hải quân Khóa 30 - ( 23-11-24 01:00 )
- Bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới và nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú - ( 22-11-24 01:00 )
- Lữ đoàn 161: Hội thao cấp ủy năm 2024 - ( 22-11-24 08:00 )