Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn “Cùng nhân dân khắc phục hạn hán, xâm ngập mặn”

HQ Online -

Sáng 22-1, tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Tổng công ty (TCT) Tân cảng Sài Gòn đã phối hợp với địa phương tổ chức Chương trình “Cùng nhân dân khắc phục hạn hán, xâm ngập mặn”.

Các bình nước lọc được tập trung để cấp cho nhân dân huyện Bình Đại

Đây là hoạt động dân vận nằm trong quy chế phối hợp công tác giữa TCT Tân cảng Sài Gòn với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre trước tình hình hạn hán, xâm nhập mặn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân ở tỉnh này. Tại chương trình, TCT Tân cảng Sài Gòn đã cấp miễn phí 300 bình nước lọc tinh khiết (loại 20 lít/bình), 150 bồn chứa nước Tân Á Đại Thành (loại 1.000 lít) cho người dân ở 3 xã Bình Thắng, Thừa Đức và Thuế Thuận thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, nơi thiếu nước ngọt trầm trọng do bị thiên tai hạn, mặn gay gắt trong những ngày giáp Tết.

Niềm vui của người dân khi được nhận những bình nước lọc từ cán bộ, nhân viên TCT

Sau khi có chỉ đạo của Quân chủng Hải quân, TCT Tân cảng Sài Gòn đã phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Bến Tre nhanh chóng cử đoàn công tác vận chuyển nước uống do TCT sản xuất và bồn chứa nước xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh đến cứu trợ, giúp đỡ nhân dân. Cùng với hoạt động cấp nước uống miễn phí, TCT đã tặng quà 120 phần quà (mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng) cho các gia đình chính sách, người có công và gia đình có hoàn cảnh khó khăn của địa phương nhân dịp Tết Canh Tý 2020.

Đại tá Phạm Văn Phèn, Phó Tổng giám đốc TCT Tân cảng Sài Gòn trao bảng tượng trưng ủng hộ bồn chứa nước cho 3 xã Bình Thắng, Thừa Đức và Thuế Thuận

Thượng tá Huỳnh Văn Đa, Chính ủy Hải đoàn 129 trao quà Tết cho các gia đình chính sách, người có công và gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Bình Thắng

Cùng với các hoạt động dân vận của cán bộ, chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam trong dịp tết Nguyên Đán, trong dịp này TCT Tân cảng Sài Gòn đã chi trên 15 tỷ đồng cho các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, an sinh xã hội, chăm lo Tết cho người nghèo góp phần cùng toàn quân tích cực thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước  chăm lo, bảo đảm để không ai không có Tết; phát huy phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân”  và truyền thống đoàn kết, gắn bó máu thịt quân-dân.

Tin, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn