Tọa đàm "Tuổi trẻ Viện Y học Hải quân - 60 năm tự hào tiến bước"

HQ Online -

Sáng 18/7, tại Bảo tàng Hải quân (TP. Hải Phòng), Viện Y học Hải quân tổ chức tọa đàm với chủ đề "Tuổi trẻ Viện Y học Hải quân - 60 năm tự hào tiến bước". 

Tới dự có Đại tá Phạm Minh Thiết, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Viện; Đại tá, Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Phương, nguyên Giám đốc Viện Y học Hải quân cùng gần 100 cán bộ, đoàn viên, hội viên Viện Y học và Đoàn phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng.

Đại tá Phạm Minh Thiết phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Đại tá Phạm Minh Thiết khẳng định: Buổi tọa đàm nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng cho cán bộ, đoàn viên, hội viên Viện Y học về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử của Chiến thắng trận đầu của Hải quân Nhân dân Việt Nam và quân dân miền Bắc; quá trình hình thành, phát triển, chiến đấu, trưởng thành và những chiến công xuất sắc của Hải quân Nhân dân Việt Nam; góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý chí quyết tâm cao cho cán bộ, đoàn viên, hội viên; xây dựng các tổ chức quần chúng vững mạnh, xung kích thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Đại tá, Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Phương phát biểu

Các ý kiến tham gia tọa đàm đã đầu tư về thời gian, nghiên cứu tài liệu, thể hiện nội dung phong phú và sự tự tin, linh hoạt; vận dụng liên hệ sát thực tiễn tình hình đơn vị và nêu bật diễn biến trận đánh, ý nghĩa lịch sử Chiến thắng trận đầu của Hải quân Nhân dân Việt Nam và quân, dân miền Bắc.

Đặc biệt là ý kiến phát biểu của Đại tá Nguyễn Thị Minh Phương đã làm rõ Chiến thắng trận đầu ngày 2 và 5/8/1964 của Hải quân Nhân dân Việt Nam trong đó có sự đóng góp của Tổ chuyên khoa lưu động (tiền thân của Viện Y học Hải quân) được thành lập ngày 6/5/1964 với biên chế 10 người (có 4 bác sĩ và 6 y tá).

 Các đại biểu tham gia tọa đàm

Đại tá Nguyễn Thị Minh Phương nhấn mạnh: Trong chống chiến tranh phá hoại, bảo vệ miền Bắc xã hội chủ nghĩa, một số căn cứ tàu thuyền của Quân chủng Hải quân bị đánh phá, cán bộ, chiến sĩ có người bị thương, hy sinh; dưới sự chỉ đạo của thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng mà trực tiếp là Cục Hậu cần Hải quân, công tác thu dung, cấp cứu, điều trị thương bệnh binh được quan tâm ngay từ đầu.

Thủ trưởng Viện Y học tặng các đại biểu tham gia tọa đàm quà lưu niệm

Ngoài hệ thống quân y Hải quân, thủ trưởng Cục Hậu cần chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ với các địa phương, các ngành, các đơn vị quân đội, các bệnh viện để tổ chức cứu chữa thương bệnh binh trong chiến đấu; đội ngũ y bác sĩ đã cứu chữa kịp thời cho thương binh, bệnh binh, giúp khôi phục sức mạnh chiến đấu của các đơn vị trên tàu Hải quân, góp phần làm nên Chiến thắng trận đầu-chiến công vang dội của Hải quân Nhân dân Việt Nam và quân dân miền Bắc...

Dịp này, các đại biểu cùng toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên Viện Y học đã tham quan Bảo tàng Hải quân.

Tin, ảnh: Duy Kỳ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn