Tọa đàm “Tuổi trẻ Lữ đoàn 162 với pháp luật, kỷ luật và văn hóa giao thông”

HQ Online -

Tối 29-6, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân tổ chức tọa đàm với chủ đề “Tuổi trẻ Lữ đoàn 162 với pháp luật, kỷ luật và văn hóa giao thông”.

Tham dự buổi tọa đàm có các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn; thủ trưởng các phòng, ban, hải đội, tàu trực thuộc cùng hơn 300 cán bộ, đoàn viên thanh niên trong toàn Đoàn cơ sở; đại biểu các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn đóng quân.

 Các đại biểu tham gia tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, cán bộ, đoàn viên thanh niên được xem phim đánh giá thực trạng tình hình chấp hành pháp luật, kỷ luật và văn hóa giao thông, đặc biệt là vấn đề sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Ban tổ chức đã đặt câu hỏi trực tiếp cho các đồng chí khách mời và tổ chức phần trò chơi “tìm hiểu kiến thức pháp luật” dành cho khán giả.

Hơn 20 ý kiến phát biểu theo hình thức “hỏi-đáp” tập trung vào các vấn đề: Ý nghĩa công tác quản lý, giáo dục, chấp hành pháp luật, kỷ luật trong xây dựng cơ quan, đơn vị VMTD mẫu mực, tiêu biểu; tìm hiểu về văn hóa giao thông; thực trạng ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật và văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông của cán bộ, chiến sĩ; nguyên nhân, trách nhiệm của các tập thể, cá nhân và kinh nghiệm trong tiến hành công tác tư tưởng, quản lý chấp hành pháp luật, kỷ luật; những giải pháp và cách làm hay nhằm ngăn ngừa vi phạm kỷ luật trong đơn vị.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức thượng tôn pháp luật, tự giác chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị; phòng ngừa và giảm thiểu đến mức thấp nhất các hành vi vi phạm; đảm bảo an toàn và thực hiện văn hóa khi tham gia giao thông cho đoàn viên thanh niên.

                                                Tin, ảnh: Lê Ngọc

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn