Tọa đàm, triển lãm “Nơi đầu sóng”

HQ Online -

Ngày 1-10, tại Hà Nội, Đại học Xây dựng Hà Nội phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương và Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam (thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) tổ chức buổi tọa đàm về biển, đảo quê hương và triển lãm ảnh-giới thiệu sách “Nơi đầu sóng”.

Các đại biểu tham gia tọa đàm

Triển lãm trưng bày 100 bức ảnh mới nhất về huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc. 33 lá cờ Tổ quốc mang về từ huyện đảo Trường Sa cũng được trưng bày tại đây. Chủ đề “Nơi đầu sóng” cũng là tên cuốn sách mới nhất của ông Trần Vũ Thành, Chủ nhiệm CLB Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương và nhà báo, nhà văn Lữ Mai công tác tại Báo Nhân dân (thành viên của CLB).

Đông đảo sinh viên Trường Đại học Xây dựng Hà Nội tham quan triển lãm

Nhà báo, nhà văn Lữ Mai cho biết: Những hình ảnh của triển lãm “Nơi đầu sóng” cùng với nội dung cuốn sách là những số cảm nhận về Trường Sa, Nhà giàn DK1 của các thành viên CLB. Thông điệp mà chúng tôi muốn gửi tới các bạn sinh viên là hãy lan tỏa và nhân rộng tình yêu biển, đảo quê hương. Kinh phí thu được từ việc phát hành sách “Nơi đầu sóng” sẽ được đóng góp để chế tạo máy lọc nước biển thành nước ngọt cho đảo An Bang, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Tại buổi triển lãm, Trường Đại học Xây dựng đã mua 100 cuốn sách “Nơi đầu sóng” phục vụ cho công tác tuyên truyền biển, đảo của nhà trường.

Tin, ảnh: Nguyễn Trung Luân

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn