Tọa đàm: Đoàn viên thanh niên Trung tâm huấn luyện kíp tàu quyết tâm nói không với thuốc lá

HQ Online -

Tối 12-9, tại Khánh Hòa, Đoàn cơ sở Trung tâm Huấn luyện thực hành và huấn luyện kíp tàu (HLTH&HLKT), Học viện Hải quân đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Đoàn viên thanh niên Trung tâm Huấn luyện thực hành và huấn luyện kíp tàu xung kích, quyết tâm nói không với thuốc lá”. Hơn 100 cán bộ, đoàn viên thanh niên tham dự.

Cán bộ, đoàn viên Trung tâm tham gia tạo đàm

Buổi tọa đàm đã tuyên truyền về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người; Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; Chỉ thị của Tư lệnh Hải quân, Hướng dẫn của Phòng Chính trị và Quy định của Hải đội trưởng về thực hiện mô hình “Tàu không khói thuốc”.

Các ý kiến tại tọa đàm đã phân tích, làm rõ các nội dung: Tác hại của hút thuốc và hút thuốc lá thụ động gây ra, liên hệ thực tiễn nguy cơ mất an toàn khi hút thuốc, nhất là ở trên tàu; một số quy định cơ bản trong luật phòng chống tác hại của thuốc lá và các quy định xử phạt hành chính trong phòng, chống tác hại của thuốc lá; tình hình sử dụng thuốc lá tại Việt Nam hiện nay và thực trạng sử dụng thuốc lá của đoàn viên thanh niên Trung tâm HLTH&HLKT; đề xuất những nội dung, biện pháp nhằm khắc phục triệt để tình trạng hút thuốc lá hiện nay trong đối tượng đoàn viên, thanh niên.

Xen kẽ với chương trình tọa đàm là các tiết mục văn nghệ ca ngợi tình yêu đất nước và biển, đảo quê hương.

Tiến Duy

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn