Tổ trưởng sáng tạo, mẫu mực

HQVN -

Thượng úy QNCN Đỗ Hữu Hoan, Tổ trưởng Tổ van, ống, hệ trục, Trạm sửa chữa tổng hợp, Phòng Kỹ thuật Lữ đoàn 189 là người gương mẫu, sáng tạo trong công việc và gần gũi với đồng chí, đồng đội. Đỗ Hữu Hoan là một trong những QNCN tiêu biểu của Quân chủng được thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân gặp mặt tháng 2-2020.

Sau khi công tác ở một số đơn vị, năm 2013, Hoan về nhận công tác tại Trạm sửa chữa tổng hợp. Trên cương vị mới, công việc mới, anh luôn tích cực học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ, năng lực công tác nhằm đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ. Trong quá trình làm việc, anh chủ động học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia nước ngoài cũng như các đồng đội đi trước.

Thượng úy QNCN Đỗ Hữu Hoan vận hành thiết bị kỹ thuật

Trên cương vị tổ trưởng, Hoan luôn nêu gương trách nhiệm, sâu sát, bám nắm công việc. Những việc mới, việc khó, anh chủ động huấn luyện, hướng dẫn cho nhân viên kỹ thuật trong tổ theo cách cầm tay chỉ việc. Nhờ vậy, tay nghề của các nhân viên từng bước được nâng cao, Tổ của anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tích cực nghiên cứu, học tập, anh Hoan đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật như: Giá để xuồng CQ; Thiết bị dập cháy tàu ngầm; Uốn ống loại nhỏ... Các sáng kiến cải tiến kỹ thuật của anh được áp dụng vào thực tiễn tại Lữ đoàn và đã phát huy hiệu quả, tiết kiệm ngân sách cho đơn vị và thời gian, công sức lao động của bộ đội.

Chia sẻ về kinh nghiệm của mình, Đỗ Hữu Hoan cho biết: “Tôi nghiên cứu kỹ công việc trước khi thực hiện để tìm hướng giải quyết nhanh và hiệu quả nhất. Tôi luôn học hỏi các chuyên gia nước ngoài, các đồng đội để nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ”.

Tích cực phấn đấu, rèn luyện, Thượng úy QNCN Đỗ Hữu Hoan 3 năm liên tục (2015-2017) đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen năm 2017 và nhiều phần thưởng khác.

Đắc Thắng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn