Tổ trưởng công nghệ thông tin sáng tạo

HQVN -

Thượng úy QNCN Nguyễn Hữu Mười là một nhân viên đa năng, nhiệt tình, trách nhiệm của Viện Y học Hải quân.

Thượng úy QNCN Nguyễn Hữu Mười

Nguyễn Hữu Mười tốt nghiệp Đại học Hải Phòng, Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) năm 2009. Năm 2015, anh được tuyển dụng vào công tác tại Viện Y học Hải quân làm Kỹ thuật viên CNTT kiêm Nhân viên Thống kê-Quân lực, Ban Tham mưu-Hành chính. Trong môi trường mới, Mười đã tích cực học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ được giao. Thực hiện nhiệm vụ của nhân viên Thống kê-Quân lực, anh đã tham mưu cho chỉ huy Ban, Viện thực hiện bảo đảm đúng, đủ, chính xác các chế độ chính sách của  QNCN, VCQP, HSQ-BS.

Tháng 10-2019, Viện Y học Hải quân thành lập Tổ CNTT thuộc Ban Tham mưu-Hành chính. Nguyễn Hữu Mười được giao nhiệm vụ làm Tổ trưởng. Trên cương vị mới, anh đã chủ động xây dựng kế hoạch và phát triển CNTT trong các hoạt động của Viện; phối hợp với các công ty viễn thông thiết kế lắp đặt thiết bị CNTT cho các khoa, ban…

Nguyễn Hữu Mười cùng các đồng chí trong Tổ CNTT đã quản lý duy trì hoạt động ổn định có hiệu quả hệ thống mạng máy tính của Viện; giúp các khoa, ban khai thác, sử dụng phần mềm khám chữa bệnh; vận hành, khai thác hệ thống Telemedicine-hội chẩn trực tuyến; xây dựng demo trang Web bệnh viện; ứng dụng và vận hành phần mềm trao đổi dữ liệu qua mạng Lan trong toàn viện và phần mềm gửi dữ liệu bảo hiểm; phối hợp triển khai thực hiện hóa đơn điện tử, dự kiến hoàn thành vào tháng 7-2020. Cùng với công việc chuyên môn ở Viện, Nguyễn Hữu Mười còn tích cực tham gia vào dự án phần mềm “Quản lý vật chất ngành Hậu cần” của Cục Hậu cần.

Trong 3 năm qua, Nguyễn Hữu Mười đã thực hiện các sáng kiến như: “Hệ thống lấy số khám tự động tại bệnh viện” (năm 2017); “Sử dụng phần mềm trao đổi dữ liệu giữa các khoa, ban trong toàn Viện” được thủ trưởng các cấp đánh giá cao.

Tích cực phấn đấu, công tác, 3 năm liên tục (2017-2019) Thượng úy QNCN Nguyễn Hữu Mười được bầu là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và Bằng khen của Bộ Quốc phòng năm 2019.

Mai Liên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn