Tình đồng chí, đồng đội trong mùa dịch

HQ Online -

Cha bị đột ngột qua đời. Gia đình cũng không còn ai ở nhà. Đám tang cha phải nhờ người khác lo. Trung sĩ Nguyễn Phát Đạt được đồng đội lập bàn thờ tại đơn vị để vái vọng.

Ngày 27-7, Trung sĩ Nguyễn Phát Đạt, Tiểu đội Hỏa lực, Đại đội 2, Tiểu đoàn 454, Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân nhận được tin bố đẻ đột ngột qua đời tại Bệnh viện đa khoa Xuyên Á ở xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh.

Trong thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh tại TP. Hồ Chí Minh hết sức phức tạp, mẹ và em trai đang phải ở trong khu cách ly, hai chị gái thì sống xa nhà, bản thân đồng chí Đạt không thể về nhà chịu tang bố được. Gia đình chỉ còn biết nhờ người dì (em gái mẹ) lo lễ tang cho bố.

Các đồng chí, đồng đội viếng bố đồng chí Đạt

Nắm được hoàn cảnh của Trung sĩ Đạt, lãnh đạo, chỉ huy và đồng đội trong toàn đơn vị đã kịp thời và thường xuyên an ủi, chia sẻ nỗi mất mát và động viên đồng chí. Nguyễn Phát Đạt đã thấu hiểu, chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 và nhất trí chịu tang bố tại đơn vị.

Chia sẻ với chúng tôi, Đạt nghẹn giọng nói: "Trong tình hình dịch giã căng thẳng thế này, tôi đành phải gác lại niềm riêng, khắc phục khó khăn, quyết tâm ở lại đơn vị thực hiện nhiệm vụ. Đợi qua đợt dịch này tôi sẽ xin phép chỉ huy về cúng lạy cha cho tròn đạo hiếu làm con. Từ khi nhận tin đến giờ, tôi được anh em trong đơn vị quan tâm, động viên nên tôi cũng vơi bớt nỗi niềm trong lòng".

Ngày 28-7, chỉ huy Lữ đoàn đã triển khai đơn vị lập bàn thờ vọng bố đồng chí Nguyễn Phát Đạt tại Đại đội 2. Lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn 957, các cơ quan, đơn  vị, đồng đội đã viếng, chia buồn và động viên đồng chí Nguyễn Phát Đạt vượt qua đau thương, mất mát, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ; góp phần phòng, chống dịch Covid-19 thành công sớm về chịu tang bố.

Tin, ảnh: Công Hoàng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn