Tiếp thêm sức mạnh, niềm tin nơi tuyến đầu Tổ quốc

HQVN -

Những ngày Tháng 5/2022, Quân chủng Hải quân tiếp tục tổ chức đoàn công tác đi thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1/12 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang có 10 đồng chí do đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang làm trưởng đoàn.

Đoàn công tác số 7 trong chuyến thăm quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 lần này có gần 250 đại biểu, thuộc 16 cơ quan bộ, ngành trung ương và các tỉnh, thành phố. Trong 9 ngày, vượt qua hơn 1.000 hải lý, con Tàu KN 491 đã đưa đoàn đã tới thăm, động viên, tặng quà cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 và các tàu trực tại vùng biển Trường Sa của Tổ quốc.

Đại biểu tỉnh Hà Giang tặng quà cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Tây B

Đến thăm các đảo, điểm đảo và nhà giàn, các đại biểu được tận mắt chứng kiến cơ sở vật chất, điều kiện ăn ở, công tác của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nơi phên dậu phía Đông của đất nước. Dù còn rất nhiều khó khăn nhưng quân và dân nơi đây luôn đoàn kết thống nhất, vững vàng nơi đầu sóng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Trên đảo Thuyền Chài B, thay mặt Đoàn công tác số 7, đồng chí Thào Hồng Sơn đã phát biểu hỏi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ trên đảo. Trong bài phát biểu có đoạn: Từ tỉnh Hà Giang, nơi địa đầu Tổ quốc, chúng tôi thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn vất vả của quân, dân Trường Sa. Sau chuyến công tác lần này, chúng tôi sẽ đẩy mạnh tuyên truyền sâu, rộng đến nhân dân Hà Giang để bà con có thêm nhiều kiến thức về chủ quyền biển, đảo cũng như để bà con thấu hiểu và chia sẻ đồng hành cùng quân dân Trường Sa. Để từ đó cán bộ, nhân dân tỉnh Hà Giang và quân dân Trường Sa sẽ cùng nhau bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia cũng như chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa của Tổ quốc; chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phát triển.

 Đoàn tặng quà cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Lát

Cảm ơn những tình cảm, phần quà ý nghĩa, thiết thực mà đoàn công tác cũng như đoàn đại biểu của tỉnh Hà Giang đã trao tặng, Trung úy Lương Văn Thỏa, Phó chỉ huy trưởng đảo Thuyên Chài B chia sẻ: “Chúng tôi cảm nhận được hơi ấm từ đất liền, cảm nhận được những tình cảm chân quý của cán bộ, nhân dân tỉnh Hà Giang. Chúng tôi xin hứa sẽ tích cực học tập, rèn luyện, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Lần đầu tiên đến thăm Trường Sa, đại biểu Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang xúc động xen lẫn tự hào và đi từ bất ngờ này đến bất ngờ đến bất ngờ khác: “Đồng bào nhân dân tỉnh Hà Giang nói chung, huyện Vị Xuyên nói riêng cũng còn rất nhiều khó khăn nhưng tôi rất cảm động khi được tận mắt chứng kiến cuộc sống, công việc của cán bộ, chiến sĩ Hải quân và nhân dân nơi đây. Các đồng chí phải xa nhà hằng năm trời, hoạt động trong môi trường vất vả, khắc nghiệt trong khi đời sống vật chất, tinh thần còn muôn vàn khó khăn. Tôi mong rằng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tiếp tục đoàn kết, vững tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc”.

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang chụp ảnh lưu niệm trên đảo Tốc Tan C

Thực hiện chương trình ký kết tuyên truyền biển, đảo giữa Tỉnh ủy tỉnh Hà Giang với Đảng ủy Bộ Tư lệnh Hải quân, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Cục Hậu cần Hải quân (hai cơ quan chủ trì thực hiện) đã đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Cùng với đó, hai cơ quan còn phối hợp, chủ động đề nghị các đoàn công tác đi thăm, động viên quân và dân nơi đảo xa... Trong các chuyến công tác, Tỉnh ủy Hà Giang đã có nhiều hoạt động thiết thực ủng hộ về cả tinh thần và vật chất cho quân và dân ở các biển đảo của Tổ quốc. Qua những hoạt động đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Giang cùng với đồng bào cả nước đã tiếp thêm sức mạnh, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc…

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang cho biết: “Qua các chuyến đi, chúng tôi luôn cảm nhận sâu sắc tình cảm của đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài với biển đảo của Tổ quốc, với quân và dân Trường Sa; trong đó có tình cảm, sự ủng hộ quý báu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Giang. Mỗi chuyến đi là một dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc, góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nơi tuyến đầu của Tổ quốc luôn vững vàng trước sóng gió, mọi thử thách để bảo vệ, xây dựng quần đảo Trường Sa ngày càng phát triển vững mạnh, là tiền tiêu vững chắc, là trung tâm kinh tế-xã hội của biển, đảo Tổ quốc ta”.

Chuyến công tác của  đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang thăm huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 đã thành công tốt đẹp. Những tình cảm yêu thương của nhân dân tỉnh Hà Giang cũng như đồng bào trong và ngoài nước sẽ tiếp thêm sức mạnh, niềm tin để quân, dân Trường Sa cùng cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 vững vàng nơi đầu sóng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Hoàng Minh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn