Tiền mất tật mang vì đất

HQ Online -

Anh Cao ngồi trầm tư suy nghĩ, những lời nói của vợ ngày hôm qua lại vọng đến bên tai “Anh xem, vợ chồng cái Tính giờ có của ăn của để rồi, nó phải nhanh nhạy với thị trường thế chứ, anh quyết định nhanh đi không là mất cơ hội đấy”.

Ảnh minh họa

Anh Cao và chồng cô Tính ấy làm cùng cơ quan, ở cạnh nhà nhau trong khu tập thể cơ quan. Nghe nói gần đây vợ chồng Tính vay mượn tiền để đi đầu tư đất, mua đi bán lại kiếm tiền chênh lệch cũng khá lắm. Thấy Tính dạo này chưng diện, lại khoe sắp mua được nhà, vợ anh Cao cũng muốn vay tiền cùng cô Tính đi mua đất để bán kiếm lời.

Lúc đầu anh Cao không đồng ý nhưng do vợ suốt ngày cằn nhằn nên sau cũng đành thuận theo.

Để nhanh chóng có tiền mua mảnh đất, vợ chồng anh Cao đi vay nóng của tổ chức tín dụng. Cứ nghĩ, chỉ cần trong khoảng thời gian 3 tháng là bán được đất, trừ đi số tiền đã vay, gia đình anh chị Cao sẽ còn được số tiền mà có dành dụm cả năm cũng chẳng thể nào có được.

Nào ngờ, chỉ sau 1 tuần, giá đất xuống thấp. Rồi 2 tuần, 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng giá đất ngày càng thấp hơn. Với hối thúc của bên cho vay, anh chị Cao ngậm ngùi bán mảnh đất chỉ bằng hai phần ba số tiền bỏ ra mua đất. Không những số tiền dành dụm bao năm chẳng còn, vợ chồng anh Cao lại phải gánh thêm khoản nợ không biết bao giờ mới trả được.

Thanh Liệu

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn