Tiệc chiêu đãi trên Tàu 286-Lê Quý Đôn tại Brunei

HQ Online -

Tối 30/7, tại cảng Muara, Brunei, đoàn công tác của Hải quân Việt Nam tổ chức tiệc chiêu đãi trên Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn (Học viện Hải quân) nhân chuyến thăm, giao lưu với Hải quân Brunei.

Dự tiệc có đồng chí Trần Anh Vũ, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Brunei; Đại tá Mohamad Sarip Pudin, quyền Tư lệnh Hải quân Hoàng gia Brunei; Thượng tá Nguyễn Ngọc Huấn, Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Brunei.

Đại tá Nguyễn Đình Giảng khai mạc tiệc chiêu đãi

Đại tá Nguyễn Đình Giảng tặng Đại tá Mohamad Sarip Pudin quà lưu niệm

Phát biểu khai mạc tiệc chiêu đãi, Đại tá Nguyễn Đình Giảng, Phó Giám đốc Học viện Hải quân, trưởng đoàn công tác của Hải quân Việt Nam nhấn mạnh: Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm đất nước Brunei lần này là lần thứ 2 (lần thứ nhất vào năm 2017). Chuyến thăm lần này là sự cụ thể hóa cam kết tăng cường hợp tác của Tư lệnh Hải quân hai nước trong các cuộc gặp song phương đồng thời cũng khẳng định mối quan hệ tốt đẹp của Hải quân hai nước.

Thông qua các hoạt động của chuyến thăm, sĩ quan và thủy thủ Hải quân hai nước củng cố thêm sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Quân đội và Hải quân hai nước.

Đồng chí Trần Anh Vũ phát biểu tại tiệc chiêu đãi

Phát biểu trong tiệc chiêu đãi, đồng chí Trần Anh Vũ cho biết: Việt Nam và Brunei thiết lập quan hệ ngoại giao vào tháng 2/1992. Trong 3 thập kỷ qua, mặc dù tình hình khu vực và trên thế giới có nhiều thay đổi nhưng quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước ngày càng được củng cố trên nhiều lĩnh vực. Hợp tác quốc phòng là một trong những trụ cột quan trọng nhất của quan hệ song phương. Hai nước duy trì quan hệ quốc phòng thân mật, chặt chẽ trong khuôn khổ Bản ghi nhớ về hợp tác trên một số lĩnh vực quốc phòng (ký năm 2005).

Các đại biểu thưởng thức món ăn tại buổi tiệc

Đại sứ Việt Nam tại Brunei cũng gửi lời cảm ơn đến Bộ Quốc phòng, Hải quân Hoàng gia Brunei và các đại biểu tham dự đã ủng hộ việc tăng cường hợp tác giữa hai nước về mọi mặt, đặc biệt là hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Brunei.

Một tiết mục giao lưu văn nghệ

Tiệc chiêu đãi đã diễn ra trong tình hữu nghị, gắn kết. Các đại biểu được thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị Việt Nam và tham gia giao lưu văn nghệ trong không khí đầm ấm.

Đức Thu (Đưa tin từ Brunei)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn