Thuyền trưởng tàu Kiểm ngư xuất sắc

HQVN -

Lê Văn Chung, Thuyền trưởng Tàu Kiểm ngư 469, Chi đội Kiểm ngư số 4 là người sâu sát, tỉ mỉ, sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

Trong quá trình công tác, Lê Văn Chung luôn cố gắng phấn đấu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện bản lĩnh tác phong công tác, học hỏi tích lũy kinh nghiệm thực tế từ tài liệu cũng như từ các đồng đội. Trải qua các chức trách, nhiệm vụ được giao, anh luôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc.

Tháng 8-2018, Tàu KN 469 đang thực hiện nhiệm vụ tại ngư trường Trường Sa thì gặp bão. Trong vòng 3 ngày (13 đến 15-8), Tàu KN 469 đã 3 lần cơ động cứu nạn thành công các tàu BĐ 96475 TS, BĐ 97490 TS, QNa 90839 TS cùng 63 ngư dân, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Cả 3 lần cứu nạn đều thực hiện trong đêm tối, thời tiết khu vực biển có sóng to, gió lớn vô cùng khó khăn cho quá trình tiếp cận, cứu tàu, cứu người.

Chia sẻ về kinh nghiệm về việc cứu nạn ngư dân trên biển, Thuyền trưởng Lê Văn Chung cho biết: Các tình huống cứu nạn diễn ra gấp rút, tình hình thời tiết phức tạp vì vậy phải cơ động nhanh nhất, tiếp cận tàu bị nạn trong thời gian ngắn nhất. Tổ chức cứu nạn, người chỉ huy phải xây dựng các phương án, cách làm phù hợp với thực tiễn, phải lường trước các tình huống có thể xảy ra và tuyệt đối không được chủ quan, làm tắt, làm ẩu…

Với thành tích xuất sắc trong cứu giúp ngư dân, Tàu KN 469 đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng 3. Cá nhân Lê Văn Chung được tặng Bằng khen của Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn; 2 năm liên tục (2015, 2016) anh được bình chọn là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhiều phần thưởng khác.

Văn Bằng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn