Thuyền trưởng nhiệt tình, trách nhiệm với công việc

HQ Online -

Là thuyền trưởng Tàu 361, Hải đội 131, Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân, những năm qua, Đại úy Nguyễn Cao Luân đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc, chỉ huy tàu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tốt nghiệp Học viện Hải quân năm 2018, Nguyễn Cao Luân nhận quyết định về công tác tại Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân. Dù ở vị trí công tác nào Nguyễn Cao Luân đều tỏ rõ lòng nhiệt huyết, tinh thần cầu thị trong công việc.

Với vai trò là thuyền trưởng, chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động, mức độ an toàn của con tàu, trang thiết bị kỹ thuật và cán bộ, chiến sĩ trên tàu, Đại úy Nguyễn Cao Luân thường xuyên phải đối mặt với những khó khăn trong công tác như điều kiện thời tiết phức tạp, sóng to, gió lớn gây ảnh hưởng đến sức khỏe chiến sĩ và hoạt động của hệ thống trang thiết bị.

Để khắc phục những hạn chế, Đại úy Nguyễn Cao đã không ngừng học tập, nghiên cứu, nắm chắc tình hình; trực tiếp chỉ huy công tác huấn luyện, bảo quản kiểm sửa, làm tốt công tác huấn luyện cho bộ đội; xây dựng tập thể đơn vị thống nhất, phát huy sở trường của mỗi người, đoàn kết thống nhất trong cấp ủy ban chỉ huy tàu để đưa ra những quyết định đúng, kịp thời, góp phần làm nên thành tích chung của đơn vị.

Từ yêu cầu về công tác huấn luyện tại đơn vị, Luân cùng các đồng đội đã nghiên cứu, làm mới mô hình, mô phỏng “Điều động tàu cập cảng đối với dạng Tàu 205E”, nhằm mục đích phục vụ cho công tác huấn luyện và giúp nâng cao trình độ, khả năng điều động tàu cập cảng, xử lý các tình huống đi trong luồng và tránh va giúp cán bộ tàu, ngành trưởng hàng hải hình thành tư duy về điều động tàu và các yếu tố khác trong quá trình tàu hoạt động trên biển.

Đại úy Nguyễn Cao Luân tâm sự: Qua nhiều lần công tác và thực hiện nhiệm vụ trên biển với Hải quân nước ngoài, bản thân luôn cập nhật những công nghệ mới, tích cực trau dồi ngoại ngữ để nghiên cứu tài liệu nước ngoài về trang bị kỹ thuật. Từ đó hình thành tư duy về áp dụng những công nghệ đó vào thực tế tình hình đơn vị. Từ thực tiễn đó tôi cùng các đồng đội trong đơn vị đã nghiên cứu tìm kiếm kiến thức và làm mới mô hình, mô phỏng “Điều động tàu cập cảng đối với dạng Tàu 205E".

Thiếu tá Nguyễn Thành Nam, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên, Hải đội 131 cho biết: Đồng chí Luân là tấm gương để cán bộ chiến sĩ trong toàn Hải đội noi theo về học tập ngoại ngữ và nghiên cứu khoa học. Trên cương vị là thuyền trưởng, điều hành tàu thực hiện tốt và xuất sắc các nhiệm vụ được giao; bản thân luôn gương mẫu, nhiệt tình trách nhiệm, tìm tòi, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong mọi công việc.

Đại úy Nguyễn Cao Luân đã đạt giải Nhất môn xây dựng kế hoạch và huấn luyện Hải quân nước ngoài trong Hội thi lên lớp, giáo án mô hình học cụ năm 2023; Giải Nhất mô hình, mô phỏng “Điều động tàu cập cảng đối với dạng Tàu 205E” trong Hội thi giáo án, mô hình học cụ cấp Vùng năm 2024 và được nhiều phần thưởng thi đua khác.

Khắc Tạo

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn