Thủy thủ tàu ngầm dũng cảm cứu người bị đuối nước

HQVN -

Trung úy QNCN Nguyễn Văn Năm, Nhân viên ra đa sô-na Tàu ngầm 187, Bà Rịa-Vũng Tàu, Lữ đoàn Tàu ngầm 189 đã kịp thời cứu một nạn nhân bị đuối nước khi tắm biển ở huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Trong thời gian nghỉ phép, Nguyễn Văn Năm cùng gia đình đi tắm biển ở khu vực Bãi Dài thuộc huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Trong khi đang tắm, Năm phát hiện ở phía ngoài biển một người có dấu hiệu bị đuối nước. Không quản ngại nguy hiểm, anh nhanh chóng bơi ra chỗ nạn nhân và đưa được nạn nhân lên bờ. Với kiến thức sơ cấp cứu người bị đuối nước được học tập tại đơn vị, Nguyễn Văn Năm đã kịp thời sơ cứu và cùng người thân đưa nạn nhân về Đội điều trị 486, Vùng 4 để cấp cứu. Nhờ được cấp cứu kịp thời, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Trung úy QNCN Nguyễn Văn Năm chia sẻ: Lúc phát hiện nạn nhân tôi nhanh chóng bơi ra khu vực người bị nạn. Bằng kỹ thuật cứu người bị đuối nước, tôi vừa bơi vừa nâng cô ấy lên mặt nước. Khi lên bờ, tôi dùng kỹ thuật “Hồi sinh tim phổi” đã được huấn luyện để nạn nhân thở được, sau đó mới chuyển đi cấp cứu.

Nạn nhân là Nguyễn Đặng Thị D, hộ khẩu thường trú tại phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Chị D đi tắm cùng 2 người thân. Khi gặp vùng nước xoáy, 2 người thoát ra được, còn chị D bị nước cuốn ra ngoài.

Chị Nguyễn Đặng Thị D sau khi cấp cứu tại Đội điều trị 486 đã được gia đình chuyển xuống Bệnh viện đa khoa thành phố Cam Ranh để tiếp tục điều trị, hiện sức khỏe chị đã ổn định.

Thiếu tá Đặng Ngọc Thọ, Chính trị viên Tàu 187 cho biết: Trung úy QNCN Nguyễn Văn Năm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với vai trò là nhóm trưởng nhóm sô-na trên Tàu 187, Năm đã tham mưu, đề xuất sử dụng trang bị hợp lý trong điều kiện thời tiết khí hậu tại Việt Nam góp phần để VKTBKT trên tàu hoạt động ổn định. Hành động cứu người bị nạn của Năm rất dũng cảm. Thông qua chỉ huy đơn vị, gia đình chị Nguyễn Đặng Thị D đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đồng chí Năm và Lữ đoàn.

 Hải Quang

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn