Thủy phi cơ DHC6 đưa bệnh nhân cấp cứu từ Trường Sa về TP. Hồ Chí Minh

HQ Online -

Trưa ngày 26-12, thủy phi cơ DHC-6 số hiệu VNT–772 thuộc Lữ đoàn Không quân Hải quân 954 đã hạ cách xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) đưa bệnh nhân là Thiếu tá Nguyễn Văn Lâm từ huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) về đất liền an toàn để tiếp tục điều trị.

c

Bệnh nhân Nguyễn Văn Lâm được đưa từ máy bay xuống để chuyển về Bệnh viện Quân y 175

Đoàn công tác của Quân chủng Hải quân và Bệnh viện Quân y 175 đang ở huyện đảo Trường Sa thì nhận được báo cáo của Bệnh xá đảo đang cấp cứu một bệnh nhân có dấu hiệu cấp cứu ngoại khoa là Thiếu tá Nguyễn Văn Lâm. Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 đã trực tiếp khám cho bệnh nhân Lâm ngay tại huyện đảo. Sau khi khám và hội chẩn sơ bộ và làm những xét nghiệm cơ bản nhất thì phát hiện bệnh nhân có một số dấu hiệu bất thường. Theo kế hoạch, bệnh nhân sẽ theo tàu về đất liền điều trị nhưng do thời gian đi tàu không đảm bảo cho tình trạng bệnh lý và cần thêm những xét nghiệm cao cấp hơn vì vậy Quân chủng Hải quân đã điều động thủy phi cơ DHC-6 vận chuyển ngay bệnh nhân về đất liền.

Thiếu tá Nguyễn Văn Lâm được chuẩn đoán viêm tụy cấp. Sau khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất sức khỏe của bệnh nhân khá ổn định. Ngay sau khi hạ cánh, xe cấp cứu của Bệnh viện Quân y 175 đã tiếp nhận, đưa bệnh nhân về bệnh viện để làm các xét nghiệm và hội chẩn tiếp theo.

Tin, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn