Thượng tướng Nguyễn Tân Cương thăm, chúc Tết các đơn vị Quân đội đóng quân tại TP. Cam Ranh

HQ Online -

Chiều 10/1, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị Quân đội đóng quân tại TP. Cam Ranh.

Lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị đón đồng chí Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam

Tham gia đoàn công tác có Trung tướng Lê Quang Minh, Phó Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đón đoàn công tác có Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Hải quân; thủ trưởng Bộ Tham mưu, Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật; chỉ huy các đơn vị Quân đội đóng quân tại TP.Cam Ranh.

Quang cảnh buổi làm việc

Lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị: Vùng 4, Lữ đoàn 189, Lữ đoàn 954, Trung đoàn 196 (Quân chủng Hải quân); Sư đoàn 377 (Quân chủng Phòng không-Không quân); Lữ đoàn 293 (Bộ Tư lệnh Công binh) đã báo cáo với đồng chí Tổng Tham mưu trưởng một số nét nổi bật trong triển khai công tác SSCĐ, quản lý duy trì kỷ luật và tổ chức chuẩn bị đón Tết Quý Mão năm 2023.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương phát biểu

Các đơn vị đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, điện chỉ đạo của thủ trưởng các cấp về công tác SSCĐ, bảo đảm 100% cán bộ, chiến sĩ ở lại trực Tết yên tâm công tác và sẵn sàng nhận nhiệm vụ; chủ động hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng nắm chắc tình hình và kịp thời tham mưu, đề xuất biện pháp xử trí các tình huống; rà soát, bổ sung các kế hoạch SSCĐ, phòng chống cháy nổ, thiên tai, dịch bệnh và cứu hộ, cứu nạn; sẵn sàng sử dụng lực lượng, phương tiện cơ động khi có lệnh.

Các đơn vị xây dựng kế hoạch bảo đảm tốt chế độ, tiêu chuẩn; tổ chức các hoạt động vui xuân, đón Tết nhằm tạo không khí thi đua, phấn khởi cho bộ đội trong các ngày Tết với tinh thần “Vui tươi, an toàn, SSCĐ cao”.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương tặng quà cán bộ, chiến sĩ Vùng 4

Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương đã biểu dương những kết quả, thành tích trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 của các đơn vị và yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị cần có giải pháp khắc phục những điểm hạn chế nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2023.

Để các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ trong dịp Tết Quý Mão, đồng chí Tổng Tham mưu trưởng yêu cầu: Lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt chỉ thị của Bộ Quốc phòng về SSCĐ trong dịp Tết; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng luyện tập các phương án chiến đấu, sẵn sàng xử lý các tình huống; đảm bảo lực lượng, quân số trực theo quy định; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, bảo đảm an toàn đơn vị.

Các đơn vị cần có kế hoạch chi tiết và tổ chức chu đáo các hoạt động vui chơi, giải trí, tạo không khí vui tươi, đầm ấm cho bộ đội trong dịp Tết; gặp gỡ, hỗ trợ các gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn; bảo đảm tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; chấp hành nghiêm công tác tuần tra, canh gác, bảo đảm an toàn vũ khí trang bị, an toàn các mục tiêu, kho tàng, trạm xưởng.

Đồng chí Tổng Tham mưu trưởng tặng quà cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 189

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Quý Mão năm 2023, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Tân Cường đã tặng quà và gửi lời chúc đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ, QNCN, CNVQP của các đơn vị năm mới mạnh khỏe, đoàn kết thống nhất cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng đơn vị ngày càng VMTD.

Tin, ảnh: Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn