Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh thăm và làm việc với Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn

HQ Online -

Sáng 28-9, tại TP. Hồ Chí Minh, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến thăm và làm việc với Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (TCT TCSG). Cùng đi có Chuẩn Đô đốc Ngô Sỹ Quyết, Phó Tư lệnh Hải quân; đại diện các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng và Quân chủng Hải quân.

Đại diện lãnh đạo Tổng công ty đón Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh tại cảng Tân cảng Cát Lái

Sau khi tham quan khu vực làm hàng tại cầu cảng thuộc cảng Tân cảng Cát Lái; khu vực kho, bãi và Trung tâm điều độ cảng, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh có buổi làm việc với Ban Tổng giám đốc và các cơ quan, ban, ngành của Tổng công ty tại Hội trường.

Thay mặt Ban Tổng giám đốc, Đại tá Ngô Minh Thuấn, Tổng Giám đốc Tổng công ty đã báo cáo với đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng về kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng và sản xuất kinh doanh trong gần 30 năm từ khi thành lập Tổng công ty đến nay. Trong đó, nổi bật là kết quả sản xuất kinh doanh, sản lượng đạt 51 triệu TEU; tổng doanh thu đạt gần 98.000 tỷ đồng; tổng lợi nhuận đạt hơn 15.300 tỷ đồng; nộp ngân sách 5.480 tỷ đồng.


Đại tá Ngô Minh Thuấn, Tổng Giám đốc giới thiệu với Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cùng các đại biểu về quy trình làm hàng tại cảng Tân cảng Cát Lái

Trong những năm qua, kết quả thực hiện nhiệm vụ hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng của Tổng công ty có bước phát triển mới, linh hoạt với nhiều hình thức kinh tế đối ngoại, hội nhập quốc tế; liên doanh đầu tư phát triển và khai thác cơ sở hạ tầng cảng biển với đối tác nước ngoài; mở rộng thị trường tại các nước, xuất khẩu dịch vụ sang thị trường nước ngoài, vận chuyển thiết bị siêu trường, siêu trọng từ nước ngoài về Việt Nam.

Quang cảnh buổi làm việc tại Hội trường cảng Tân cảng Cát Lái

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh phát biểu tại buổi làm việc

 Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh tặng Tổng công ty ảnh Bác Hồ ở chiến khu Việt Bắc

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật mà TCT TCSG đã đạt được. TCT TCSG là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của Quân đội về kết hợp quốc phòng với kinh tế đạt hiệu quả cao. Thượng tướng cũng yêu cầu Tổng công ty tiếp tục phát huy những thế mạnh, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm để hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn; tập trung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự-quốc phòng và sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh theo 3 trụ cột “Khai thác cảng, logictics, vận tải và dịch vụ biển”; phấn đấu đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu kinh tế theo kế hoạch đề ra; mở rộng địa bàn kinh doanh, tập trung nguồn lực để vừa làm kinh tế giỏi vừa thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng đạt kết quả tốt nhất.

Tin, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn