Thực hiện Chương trình "Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển" tại Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa

HQ Online -

Từ ngày 27/11 đến 1-12, thừa ủy quyền của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, Hải đoàn 128 đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hóa thực hiện Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”.

Một buổi tuyên truyền cho ngư dân tại cảng cá Lạch Bạng, tỉnh Thanh Hóa

Tại các địa phương, đoàn công tác Hải đoàn 128 đã cùng với lãnh đạo Sở NN&PTNT các tỉnh đánh giá kết quả phối hợp, triển khai hỗ trợ ngư dân trong thời gian qua và thống nhất các nội dung phối hợp trong thời gian tới. Qua đó, làm cơ sở tham mưu cho Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn và cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục triển khai phối hợp hoạt động có hiệu quả trong những năm tiếp theo.

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho ngư dân tại cảng cá Lạch Vạn, tỉnh Nghệ An

Tại các địa phương, đoàn đã tổ chức các hoạt động: Tuyên truyền cho ngư dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam; Chỉ thị 45 của Thủ tướng Chính phủ về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU); thông tin về quyền lợi và những hỗ trợ cho ngư dân khai thác hải sản xa bờ; tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho 300 ngư dân.

Đoàn công tác tặng cờ Tổ quốc, tủ thuốc y tế cho ngư dân tỉnh Nghệ An

Đoàn đã tặng quà các gia đình chính sách, bà con ngư dân gồm: 6 tấn gạo, 300 túi thuốc y tế, 300 áo phao cứu sinh, 300 lá cờ Tổ quốc, với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.

Khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại Hà Tĩnh

Dịp này, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn phối hợp với Sở NN&PTNT các tỉnh và chính quyền địa phương tổ khánh thành, bàn giao 5 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công tại Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hóa (mức hỗ trợ 80 triệu đồng mỗi gia đình).

          Tin, ảnh: Công Hoan, Trần Giới

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn