Thủ tướng Chính phủ gặp mặt Đoàn đại biểu Hội truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển toàn quốc

HQ Online -

Chiều 21-11, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt Đoàn đại biểu Hội truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển toàn quốc.

Trong không khí thân mật, Thủ tướng và các đại biểu Hội truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển toàn quốc đã ôn lại truyền thống hào hùng và những chiến công oanh liệt của Hải quân nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Đại diện Hội truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển, đồng chí Trần Văn Hữu, Chủ tịch Hội truyền thống cho biết: Trong đoàn đại biểu dự buổi gặp mặt lần này có nhiều đồng chí đã từng đi hàng chục chuyến tàu Không số chở vũ khí vào chiến trường miền Nam như: Anh hùng Nguyễn Văn Đức, người con của quê hương Bến Tre-một trong những người đầu tiên đưa thuyền ra miền Bắc đề nghị với Đảng và Bác Hồ cho vận chuyển vũ khí bằng đường biển vào miền Nam đánh giặc; Anh hùng Hồ Đắc Thạnh, người con của quê hương Phú Yên đã 3 lần đưa tàu chở vũ khí về chính quê hương mình và cả 3 chuyến tàu đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Anh hùng Phan Nhạn từng là máy trưởng của rất nhiều tàu Không số, dù khó khăn, gian khổ, ác liệt nhưng ông luôn đảm bảo sức sống của tàu để các tàu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đại diện Hội truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển toàn quốc tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bức ảnh Tàu Không số

Trên con đường biển huyền thoại mang tên Bác Hồ kính yêu, lực lượng vận tải biển của Hải quân nhân dân Việt Nam đã huy động gần 2.000 lượt tàu, đi được hơn 4 triệu hải lý, vận chuyển 8 vạn lượt người, hơn 15 vạn tấn vũ khí, đạn dược và hàng vạn tấn hàng hóa chi viện cho chiến trường miền Nam. Trở về với đời thường, các hội viên Hội truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển luôn sống gương mẫu, thường xuyên giáo dục con cháu và thế hệ trẻ trung thành với Đảng, với Tổ quốc, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những chiến công của các hội viên Hội truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc cũng như những đóng góp vào xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội ngày nay.

Thủ tướng ghi nhận những kiến nghị của Hội truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển và khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo các cựu chiến binh, trong đó có Hội truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà các đại biểu

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà lưu niệm cho các hội viên Hội truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển.

Tin, ảnh: Chu Dũng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn