Thủ tục khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế của quân nhân

HQ Online -

Thủ tục đi khám bệnh, chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) đối với quân nhân cần thực hiện như thế nào?

Tiếp đón người bệnh ở Viện Y học Hải quân. Ảnh: Chu Dũng

Trả lời: Theo quy định tại Điều 15, Nghị định số 70/2015/NĐ-CP ngày 1-9-2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BHYT đối với Quân đội nhân dân, Công an nhân dân và người làm công tác cơ yếu thì quân nhân đi KCB BHYT phải xuất trình thẻ BHYT kèm theo một trong các loại giấy tờ tùy thân có ảnh theo quy định (Chứng minh sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, thẻ quân nhân, giấy phép lái xe hoặc một loại giấy tờ có ảnh hợp lệ khác). Mặt khác, quân nhân xuất trình thêm các giấy tờ khác trong các trường hợp sau: 

1. Giấy công tác, đi học, giấy nghỉ phép, quyết định nghỉ chờ hưu cùng thời điểm đi KCB trong trường hợp khi đi công tác, đi học hoặc nghỉ phép, nghỉ chờ hưu.

2. Xuất trình thẻ BHYT cùng giấy tờ tùy thân có ảnh chậm nhất trước khi ra viện tại bất kỳ cơ sở KCB quân y hoặc dân y trên phạm vi cả nước (trong trường hợp cấp cứu chưa trình thẻ BHYT).

3. Xuất trình giấy giới thiệu của đơn vị cấp trung đoàn và tương đương (ghi rõ mã thẻ BHYT trong giấy giới thiệu) trong trường hợp làm nhiệm vụ đột xuất hoặc hành quân dã ngoại.

4. Giấy hẹn khám lại của cơ sở KCB trong các trường hợp điều trị bệnh dài ngày và theo yêu cầu điều trị.

5. Giấy chuyển tuyến điều trị của cơ sở KCB chuyển theo chỉ định chuyên môn.

Dương Hưng (TH)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn