Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam tiếp Tùy viên Hải quân Thái Lan

HQ Online -

Sáng 6-10, tại Hải Phòng, Đại tá Prakob Suksamai, Tùy viên Hải quân cũ và Đại tá Warapart Rajatasankha Tùy viên Hải quân mới Thái Lan tại Việt Nam đã đến chào xã giao thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân. Chuẩn Đô đốc Lê Minh Thành, Phó Tư lệnh Hải quân Việt Nam thân mật tiếp đoàn.

Chuẩn Đô đốc Lê Minh Thành tặng quà lưu niệm cho Đại tá Prakob Suksamai

Trong nhiệm kỳ qua, Tùy viên Hải quân Thái Lan tại Việt Nam đã có nhiều đóng góp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa quân đội hai nước nói chung cũng như hải quân hai nước nói riêng, đặc biệt là tham mưu cho hải quân hai nước thực hiện các cuộc tuần tra chung trên biển nhằm thực thi pháp luật và bảo vệ chủ quyền quốc gia của hai nước trên biển.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chuẩn Đô đốc Lê Minh Thành, Phó Tư lệnh Hải quân Việt Nam chúc mừng Đại tá Prakob Suksamai, Tùy viên Hải quân cũ Thái Lan đã hoàn thành nhiệm vụ của mình và chào mừng Đại tá Warapart Rajatasankha Tùy viên Hải quân mới đến nhận công tác tại Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh và mong muốn các Tùy viên Hải quân trên cương vị của mình, tiếp tục là cầu nối giữa quân đội và hải quân hai nước có những bước phát triển tốt đẹp hơn nữa, nhất là phát triển và giúp đỡ nhau về những thế mạnh của hải quân mỗi nước; đồng thời duy trì thường xuyên các cuộc tuần tra chung trên biển và rút kinh nghiệm kịp thời, giải quyết những vướng mắc tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân mỗi nước đánh bắt, khai thác hải sản trên vùng biển nước mình, thực hiện tốt và duy trì pháp luật trên biển.

Tin, ảnh: Quang Thanh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn