Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân tiếp Tùy viên Quốc phòng Hàn Quốc tại Việt Nam

HQ Online -

Sáng 28/7, tại Hà Nội, Đại tá Kim Dae Young, Tùy viên Quốc phòng Hàn Quốc tại Việt Nam đã đến chào xã giao và trao đổi một số nội dung hợp tác giữa Hải quân Việt Nam và Hải quân Hàn Quốc. Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà, Phó Tư lệnh Hải quân Việt Nam chủ trì đón tiếp. 

Quang cảnh buổi tiếp Tuỳ viên Quốc phòng Hàn Quốc

Thay mặt Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam, Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà chúc mừng Đại tá Kim Dae Young được bổ nhiệm Tùy viên Quốc phòng Hàn Quốc tại Việt Nam.

Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà nhấn mạnh: Việt Nam và Hàn Quốc là hai nước có nhiều nét tương đồng về văn hoá. Trong những năm qua, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước, quân đội và hải quân hai nước không ngừng được củng cố và phát triển trên nhiều lĩnh vực.

Lãnh đạo hải quân hai nước đã có nhiều cuộc thăm viếng lẫn nhau, mở ra triển vọng tốt đẹp cho sự hợp tác hữu nghị giữa hai nước. Hải quân Hàn Quốc đã nhiều lần mời Hải quân Việt Nam tham dự các hội thảo, triển lãm quốc phòng, an ninh hàng hải, tham dự các khóa đào tạo sĩ quan các chuyên ngành hải quân…

Đồng chí Phó Tư lệnh Hải quân Việt Nam mong muốn trong thời gian tới, Đại tá Kim Dae Young sẽ là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ quốc phòng và hải quân giữa hai nước; tiếp tục tăng cường trao đổi các đoàn cấp cao và các ngành nhằm tăng cường sự hiểu biết, chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm. Hai bên sẽ tiến tới ký kết và triển khai thực hiện “Điều khoản tham chiếu tham vấn hải quân song phương Việt Nam-Hàn Quốc” nhằm thúc đẩy hiệu quả những nội dung hợp tác tương lai.

Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà tặng Đại tá Kim Dae Young quà lưu niệm

Đại tá Kim Dae Young cảm ơn và bày tỏ sự nhất trí với những đánh giá về mối quan hệ hợp tác mà Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà đã khẳng định. Thời gian tới, sẽ có các đoàn tàu của Hải quân Hàn Quốc sang thăm và giao lưu với Hải quân Việt Nam; tổ chức giao lưu sĩ quan trẻ, luyện tập chung về tìm kiếm cứu nạn...

Đại tá Kim Dae Young khẳng định trên cương vị công tác của mình sẽ nỗ lực để góp phần thúc đẩy mối quan hệ, hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hải quân hai nước.

Tin, ảnh: Thu Trang

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn